Tòa tuyên án

Mua bán ma tuý bằng đường xe khách liên tỉnh

Phong Vân 24/10/2023 - 13:38

Ngày 24/10, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hà Ngọc Kỳ Duyên (SN 1996, ngụ TP.HCM) 16 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, cộng với án cũ 1 năm 6 tháng tù, tổng hợp Duyên phải chịu mức án 18 năm tù; Trần Quang Dũng 8 năm tù cho hai tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trưa ngày 12/02/2023, nhà xe Sáu Bản tại bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhận được gói hàng do một tài xế xe grab gửi đi tỉnh Gia Lai. Nhà xe nghi vấn đây là gói hàng có chứa vật phạm pháp nên đã trình báo Công an huyện Hóc Môn.

Qua xác minh, Công an xác định thông tin ghi trên gói hàng có liên quan đến Trần Quang Dũng và Hà Ngọc Kỳ Duyên.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Trần Quang Dũng đến Bến xe An Sương để kiểm tra gói hàng thì công an mời về trụ sở làm việc. Qua làm việc, Dũng xác nhận, vật chứng là 1 gói hàng, có khối lượng 2,1 gam ma túy loại Methamphetamine là của Dũng.

Công an huyện Hóc Môn tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng thu giữ thêm 0,3 gam ma túy oại Methamphetamine.

Dũng khai toàn bộ số ma túy bị thu giữ được mua của Hà Ngọc Kỳ Duyên.

Khám xét chỗ ở của Duyên thu giữ 47,6 gam loại Methamphetamine; 7,4 gam loại Ketamine; 9,8 gam loai MDMA.

ma-tuy-24.10(1).jpg
Bị cáo Duyên và Dũng

Tại cơ quan điều tra, Hà Ngọc Kỳ Duyên khai khoảng 13 giờ 45 phút, ngày 12/02/2023, Trần Quang Dũng đặt mua 2,5 gam ma túy đá, giá 1,6 triệu đồng. Dũng đã chuyển khoản thanh toán cho Duyên. Do không có sẵn ma túy nên Duyên đã mua của Thành (không rõ lai lịch) 850 ngàn đồng ma túy.

Sau đó, Duyên đóng gói ma túy vào hộp giấy rồi đặt grab đem đến nhà xe Sáu Bản gửi về Gia Lai theo địa chỉ Dũng cung cấp.

Đến 17 giờ cùng ngày, nhà xe báo không nhận chuyển gói hàng nên Duyên gọi điện nói Dũng đến bến xe để kiểm tra.

Đối với số ma túy thu giữ tại nơi ở, Duyên khai mua của Thành vào sáng 12/02/2023, giá 15 triệu đồng để bán lại cho Tuấn (không rõ lai lịch), do chất lượng kém Tuấn không mua. Duyên giữ lại để trả cho Thành, nhưng chưa kịp trả thì bị phát hiện thu giữ.

Ngoài ra trước đó, vào ngày 08/02/2023, Dũng đã đặt mua của Duyên 0,5 gam ma túy đá, giá 500 ngàn đồng, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và yêu cầu Duyên gửi ma túy cho khách của Dũng.

Tại cơ quan điều tra, Dũng cũng khai, khoảng 13 giờ ngày 12/02/2023, Hậu (không rõ lai lịch) nhờ Dũng đặt mua 1,6 triệu đồng ma túy đá, Hậu trả công Dũng 200 ngàn đồng và yêu cầu Dũng gửi về Gia Lai cho Hậu.

Hậu đã chuyển 1,8 triệu đồng cho Dũng. Sau khi nhân được tiền, Dũng đặt mua của Duyên 2,5 gam ma túy 1,6 triệu đồng và nói Duyên đóng gói ma túy gửi ra nhà xe Sáu Bản về Gia Lai.

Sau đó, Dũng đến nhà Duyên để kiểm tra hàng. Tại đây, Dũng đã lấy một ít ma túy từ trong gói hàng mà Duyên đang đóng gói cất vào gói nylon rối mang về chỗ ở để sử dụng, số ma túy này đã bị thu giữ khi khám xét chỗ ở của Dũng.

Đến khoảng 17 giờ, Duyên gọi cho Dũng đến nhà xe Sáu Bản để kiểm tra gói hàng, khi Dũng vừa đến Bến xe An Sương thì bị bắt giữ như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma tuý bằng đường xe khách liên tỉnh