Dùng mảnh kim loại cắt cổ bạn tù đến chết

Thiên Hương| 22/09/2015 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang điều trị cùng phòng tại bệnh viện, Trọng dùng một mảnh kim loại tấn công, cắt cổ hai người bạn tù khiến một người tử vong.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Công Trọng (SN 1981, trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mức án chung thân với tội danh “Giết người”.

Dùng mảnh kim loại cắt cổ bạn tù đến chết

Bị cáo Phan Công Trọng tại phiên xử ngày 22/9/2015

Qua quá trình điều tra làm rõ, trước đó với hành vi mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy, Phan Công Trọng bị lực lượng chức năng bắt giữ và bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án 20 năm tù giam. Trọng phải chấp hành án phạt tại trại giam số 6.

Tháng 8/2014, Trọng được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để chữa bệnh. Tại đây Trọng được xếp cùng phòng với hai phạm nhân khác là Trần Đức Long (SN 1957) và Nguyễn Trọng Khánh (SN 1992).

Trong quá trình điều trị, vào chiều ngày 17/8/2014, vì có mâu thuẫn nên Trọng cầm một mảnh kim loại chuẩn bị trước đó và đi đến giường của Nguyễn Trọng Khánh. Sau đó Trọng đè Khánh và nói: “Răng bay hại anh”, rồi dùng mảnh kim loại cắt vào cổ, miệng, ngực, vai của Khánh. Nạn nhân đau đớn kêu cứu thất thanh.

Thấy vậy Trần Đức Long vội chạy đến ôm lấy Trọng để cứu Khánh thì bị Trọng đạp ngã xuống nền nhà. Trọng tiếp tục cắn vào lưng và vai của Khánh khiến nạn nhân đau đớn kêu la. Nghe tiếng la hét, các chiến sĩ công an vội mở cửa để Nguyễn Trọng Khánh thoát ra ngoài.

Riêng Trần Đức Long chưa kịp thoát ra nên bị Trọng ôm chặt, ghì xuống nền nhà và dùng mảnh kim loại cắt vào cổ. Sau khi gây án Trọng cố thủ phía trong và đe dọa không cho ai vào giải cứu nạn nhân.

Khi lực lượng cảnh sát 113 có mặt, khống chế đối tượng Trọng và giải cứu được nạn nhân Trần Đức Long nhưng Long cũng đã tử vong do đứt động mạch, tĩnh mạch phải choáng mất máu nghiêm trọng.

Tại phiên tòa Trọng liên tục kêu oan, nhưng trước những bằng chứng của vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mảnh kim loại cắt cổ bạn tù đến chết