"Dằn mặt" người cự cãi CSGT dẫn đến tử vong

Minh Phượng(TH)| 14/11/2014 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng kiến cảnh người đàn ông bị xử phạt vì nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép trong khi lái xe, rồi cự cãi lại lực lượng CSGT, 2 gã côn đồ thấy "ngứa măt", nên đã truy đuổi và đánh người này đến tử vong.

Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Tuoitre)

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h30 ngày 9/4/2013, sau khi nhậu xong anh Trần Văn Hiền cùng em ruột là Trần Văn Hậu (42 tuổi) và người em rể là Ngô Quang Ý (48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) mỗi người điều khiển xe gắn máy ra về.

Khi đi qua đoạn bãi xe Thanh Bằng (đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú) thì nhóm của anh Hiền bị Tổ CSGT Công an quận Tân Phú, TP HCM đang làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu dừng xe. Sau khi kiểm tra nồng độ cồn, cả 3 người này có nồng độ cồn vượt quá giới hạn quy định, nên bị lập biên bản và tạm giữ xe.

Lúc này, trong người đã sẵn có hơi men, nên anh Hiền bực tức, chửi bới và có những lời lăng mạ lực lượng CSGT, đồng thời, đập bể điện thoại di động của mình, trước mặt lực lượng này.

Cùng lúc đó, Lê Thanh Bằng (SN 1977, ngụ quận Tân Phú, chủ bãi xe Thanh Bằng), sau khi đi nhậu cùng bạn làm ăn từ lúc 17h, tới hơn 21h về bãi xe thấy CSGT làm việc ở đó, và đang bị anh Hiền la ó chửi bới. Vào bãi cất xe xong, khoảng 10 phút sau, Bằng ra ngoài cổng gần nơi tổ CSGT đang làm việc và gặp Võ Văn Tòng (SN 1995, ngụ quận Tân Phú) ở đó. Bằng hỏi có chuyện gì thì Tòng nói do Hiển say rượu bị xử phạt nên gây rối.

Nghe thấy vậy, Bằng quay sang tiếp tục hỏi Tòng: "Giờ xử nó không?" thì được Tòng đồng ý. 2 đối tượng này quan sát thấy anh Hiển bắt xe ôm về nhà, thì cũng nhảy lên xe đuổi theo.  Khi đuổi kịp, Bằng chặn đầu xe ôm của Hiền và lên tiếng nói: “Lúc nãy mày chửi cái gì?”, đồng thời, cũng đấm vào mặt anh Hiền, khiến người này choáng váng.

Không dừng tay ở đó, khi thấy anh Hiền ôm mặt bỏ chạy, 2 tên côn đồ này quyết đuổi theo, dù anh Hiển đã xin tha cho mình, nhưng Bằng dùng cùi trỏ đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân ngã ngửa xuống đất bất tỉnh.

Sau đó, Bằng lên xe chở Tòng rời khỏi hiện trường. Anh Hiền được người dân đưa đi cấp cứu ngay lúc đó, nhưng do bị trấn thương sọ não nên nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày hôm sau, Bằng không biết chuyện anh Hiền đã tử vong, nên đã về quê để dự đám tang một người thân. Khi đọc báo thấy đưa tin về vụ việc và biết anh Hiền đã tử vong, Bằng bàng hoàng sợ hãi và đã ra cơ quan Công an để đầu thú.

Ngày 18/12/2013, TAND quận Tân Phú đã đưa ra xét xử vụ án này, tuy nhiên, phiên xử đã phải hoãn vì HĐXX xét thấy còn quá nhiều tình tiết mà Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú chưa làm rõ, đồng thời, cáo trạng của VKSND quận Tân Phú cũng chưa thỏa đáng.

Ngày13/11, TAND quậnTân Phú đã đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 đối với 2 bị cáo Lê Thanh Bằng và Võ Văn Tòng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa xét xử, Bằng khai nhận, do đang buồn bực chuyện gia đình và cũng do có hơi men trước đó, nên đã không làm chủ được bản thân. Gã nói, khi nghe thấy anh Hiền hung hăng, nhục mạ CSGT, bản thân thấy tức giận nên chỉ định đánh "dằn mặt", không có ý định giết người.

Còn đối với bị cáo Tòng, khi được hỏi thì chỉ nói là mình đi theo cho biết, chứ không hề tham gia đánh anh Hiền. Sau này, khi báo đăng Tòng mới biết anh Hiền chết.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Lê Thanh Bằng 12 năm tù và Võ Văn Tòng 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích. Bằng phải bồi thường 283,5 triệu đồng cho vợ con ông Hiền, bồi thường cho mẹ nạn nhân 20 triệu đồng cùng 1 triệu đồng/tháng tiền trợ cấp.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Dằn mặt" người cự cãi CSGT dẫn đến tử vong