Tòa tuyên án

Lĩnh 13 năm tù vì có hành vi côn đồ

Trần An 29/09/2023 - 15:59

Chiều ngày 29/9, kết thúc phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bá (41 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) 13 năm tù về tội “ Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 16/7/2022, sau khi đã uống rượu, Nguyễn Văn Bá điều khiển xe chở Võ Thanh T. đi đến nhà bà Đỗ Thị Th. tại ấp Tân Hòa, xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên. Tại đây, Bá cùng với T. đi vào nhà bà Th. để nói chuyện. Khi vào nhà thấy một số người đang ngồi uống rượu, Bá và T. vào tham gia.

soc-trang-an.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Bá tại phiên tòa.

Khoảng 15 phút sau, mọi người nghỉ nhậu. Bá và T. ra xe để đến xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên uống rượu tiếp. Vừa ra đến đường, Bá gặp Dương Văn Nh, Trần Quốc Tr. và Lâm Hoàng Dự chạy xe đến.

Lúc này, Bá và Dự xảy ra mâu thuẫn. Bá dùng tay đánh vào mặt Dự, Dự dùng tay đánh lại trúng vào mặt của Bá. Bá mở cốp xe lấy một cây xăm gạo nhào đến đâm vào vùng bụng, lưng của Dự 3 nhát.

Thấy Bá đâm Dự, Tr. và Nh. vào can ngăn. Tr giật lấy cây xăm gạo trên tay Bá. Do có người can ngăn, Bá lấy lại cây xăm gạo và bỏ đi đến cầu Nhị Thọ thuộc ấp Vĩnh B, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên ném cây xăm gạo xuống sông. Dự được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Kết luận giám định pháp y xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của Lâm Hoàng Dự là 73%.

HĐXX nhận định, hành vi của Nguyễn Văn Bá là nguy hiểm cho xã hội, thuộc trường hợp phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện bản chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được luật hình sự bảo vệ; ngoài ra, hành vi của bị cáo còn gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bá 13 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường thêm cho bị hại số tiền 62 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 13 năm tù vì có hành vi côn đồ