Tòa tuyên án

Đối tượng sát hại bạn gái lĩnh án tử

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 29/09/2023 - 14:21

Sáng ngày 29/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thành Lượng (32 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thông, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Lượng có tình cảm với chị Phạm Kim P. (SN 1991, ngụ xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) khoảng một năm. Sau đó, chị Phương từ chối tình cảm của Lượng để đi lấy chồng nên Lượng buồn và muốn sát hại chị P. rồi tự tử.

nen-luong.jpg
Bị cáo Nguyễn Thành Lượng tại phiên tòa.

Trưa ngày 26/9/2022, Lượng đến chợ mua 2 cây dao (loại dao Thái Lan) với mục đích gặp chị P. để nối lại tình cảm, nếu không được chấp nhận Lượng sẽ hành động theo dự định.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Lượng mang theo 2 cây dao để trong túi quần, chạy đến tiệm nail của chị P. rồi ở ngoài chờ. Đến khi hết khách, tiệm nail đóng cửa trước, Lượng đi vào từ cửa sau và khóa trái cửa lại. Lượng nói chuyện và kêu chị P. dừng bỏ Lượng, nhưng chị P. nhất quyết chia tay.

Tức giận, Lượng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người cho đến khi nạn nhân không còn cử động mới dừng lại. Lượng lấy dao tự đâm vào người và tự cắt cổ mình để tự tử nhưng không thành.

Sau đó, gia đình chị P. phát hiện đưa cả hai đi cấp cứu nhưng chị P. đã tử vong. Lượng điều trị đến ngày 30/9/2022 xuất viện, bị bắt tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng, tước đi quyền được sống của người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Bản thân bị cáo có động cơ, mong muốn giết người từ trước, nên chuẩn bị sẵn hung khí, tìm thời cơ thích hợp là chỉ còn một mình chị P. trong nhà, lẻn vào khóa cửa rồi ra tay. Thủ đoạn thực hiện tội phạm của bị cáo là nhẫn tâm.

Hội đồng xét xử nhận thấy, với hành vi tước đoạt mạng sống người khác một cách côn đồ quyết liệt như vậy, bị cáo cần phải bị cách ly ra khỏi đời sống xã hội một cách vĩnh viễn, nhằm răng đe giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt án tử hình cho bị cáo Nguyễn Thành Lượng về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng sát hại bạn gái lĩnh án tử