Buôn vàng, vợ chồng cựu tiếp viên hàng không đưa nhau vào tù

Mạnh Hùng| 19/07/2017 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982) - nguyên tiếp viên của một hãng không cùng chồng là Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986), cùng trú ở khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội Buôn lậu.

Cùng ra trước vành móng ngựa với vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh, còn có Phạm Duy Nhuận (SN 1980, nguyên là nhân viên kỹ thuật thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên sửa chữa tàu bay - Công ty VAECO)

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 0h 25’ ngày 27/7/2016, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Cảng Hàng không Nội Bài kiểm tra đối với hai hành khách Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang đã làm xong thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc trên chuyến bay mang số hiệu VN416 từ Việt Nam đi Hàn Quốc, phát hiện 1 gói nylon bên ngoài quấn băng dính màu đen, được cất giấu bằng cách gắn bên dưới ghế ngồi của Sang.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, phát hiện bên trong gói nylon có 4 miếng vàng nặng 3.150,2 gram, hàm lượng 99,99% (tương đương 84 lượng vàng). Công an cửa khẩu đã tạm dừng xuất cảnh đối với Ngọc Anh và Sang để tiến hành xác minh, làm rõ.

Buôn vàng, vợ chồng cựu tiếp viên hàng không đưa nhau vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Qua điều tra, cơ quan công an đã kết luận, từ mối quen biết một người tên Hà là lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Ngọc Anh biết giá vàng ở Việt Nam thấp hơn giá vàng tại Hàn Quốc nên nảy sinh ý định mua vàng tại Việt Nam, mang sang Hàn Quốc bán kiếm lời. Ngọc Anh bàn và thống nhất với chồng là Nguyễn Ngọc Sang đi vay mượn tiền và tài sản để mua vàng, rồi cùng nhau mang sang Hàn Quốc bán.

Sau khi gom đủ tiền, vợ chồng Ngọc Anh đã đi mua 84 lượng vàng trị giá gần 3 tỷ đồng và thuê cửa hàng chế tác thành 4 miếng vàng. Ngọc Anh sử dụng băng dính đen đóng 4 miếng vàng trên thành 1 gói, mỗi miếng vàng có 2 miếng nam châm ở hai bên để hút dính các kim loại với nhau.

Trước đó, Ngọc Anh quen biết Phạm Duy Nhuận là kỹ thuật viên sửa chữa tàu bay của Công ty VAECO có trụ sở tại khu vực sân bay Nội Bài và biết Nhuận có thể đem được hàng hóa lên tàu bay mà không bị kiểm tra.

Để đem được vàng sang Hàn Quốc và tránh sự phát hiện của lực lượng hải quan, Ngọc Anh thỏa thuận với Nhuận về việc Ngọc Anh sẽ mua vé đi Hàn Quốc, sau đó thông báo cho Nhuận về số ghế mà Ngọc Anh ngồi để Nhuận cất giấu vàng ở đó.

Theo thỏa thuận, Nhuận được Ngọc Anh trả công 2 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, tất cả các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và chỉ đề nghị HĐXX sơ thẩm xem xét xử nhẹ hình phạt cho mình.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ngọc Anh 11 năm tù, Nguyễn Ngọc Sang 10 năm tù và bị cáo Phạm Duy Nhuận 9 năm tù cùng về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn vàng, vợ chồng cựu tiếp viên hàng không đưa nhau vào tù