An ninh trật tự

Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố vì buôn lậu

Hải Yến 09/11/2023 - 10:28

Ngày 9/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Hoan (SN 1968, trú tại thôn 6, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội "Buôn lậu".

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Công ty TNHH một thành viên Anh Pháp Việt (gọi tắt là Công ty Anh Pháp Việt) do bà Nguyễn Thị Hoan làm Giám đốc (là người đại diện theo pháp luật cho công ty).

Năm 2021, Công ty Anh Pháp Việt đã ký hợp đồng xuất khẩu một lô hàng (gỗ trắc) sang Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục, Công ty này đã kê khai hồ sơ xuất khẩu không phù hợp với số lượng lô hàng xuất khẩu.

buon_lau.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đọc lệnh bắt bị can Nguyễn Thị Hoan để tạm giam. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Sau đó, do Cửa khẩu Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc không đủ điều kiện để giám sát nhập khẩu gỗ nên lô hàng này bị trả lại.

Đến ngày 18/3/2022, Công ty Anh Pháp Việt tiếp tục đăng ký thủ tục tái nhập khẩu lô hàng trên tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về Việt Nam, tuy nhiên khi đang làm thủ tục thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện ra số lượng hàng hóa trên phương tiện vận chuyển không đúng với số lượng hàng hóa công ty này đã đăng ký thủ tục xuất khẩu và thủ tục tái nhập khẩu.

Đồng thời, Cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của Công ty Anh Pháp Việt và các cá nhân có liên quan.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hoan về tội "Buôn lậu" để điều tra theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố vì buôn lậu