Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc tại Quảng Ninh về phòng, chống buôn lậu, hàng giả

Hoàng Hà 25/09/2023 - 21:20

Sáng 25/9, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về tình hình xuất nhập khẩu; công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

pho-thu-tuong-tran-luu-quang20230925160906.png.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn ước đạt 11,6 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: thiết bị điện tử, tấm silicon, dầu thực vật, nến, dăm gỗ, đất hiếm, thủy hải sản, nguyên liệu và sản phẩm dệt may, cao su...

Trong 9 tháng năm 2023, Quảng Ninh xử lý 2.189 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với trị giá hàng hóa vi phạm 18,01 tỷ đồng, tăng 6,16% về số vụ, giảm 2,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, lực lượng chức năng đã xử lý hình sự 28 vụ/32 đối tượng, giảm 3,4% về số vụ, giảm 23,8% về đối tượng so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, xử lý vi phạm hành chính 1.960 trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận và nhấn mạnh Quảng Ninh đã thực sự năng động, sáng tạo và quyết liệt trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại.

Phó Thủ tướng đánh giá, những thành tựu quan trọng mà Quảng Ninh đạt được đều mang đậm dấu ấn của người đứng đầu và không phải địa phương nào trong cả nước cũng làm được. Phó Thủ tướng mong muốn đây cũng chính là động lực để Quảng Ninh tiếp tục phát huy và vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận, tuy đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng Phó Thủ tướng lưu ý Quảng Ninh không được chủ quan, mà phải luôn chủ động trong công tác phòng, chống, đặc biệt là chuẩn bị tâm thế hướng đến xây dựng và thực hiện hiệu quả cửa khẩu số.

anh-ptt-4405.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho các lực lượng chức năng đang làm việc tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh và lưu ý tỉnh phải chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh chủ động hoàn tất các quy trình xin ý kiến các bộ, ngành và Chính phủ về thí điểm triển khai xây dựng Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), trong đó triển khai xây dựng cầu Bắc Luân 3 và xây dựng công trình qua biên giới tại lối mở cầu phao tạm tại Km3+4 Hải Yên (Móng Cái - Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) để giảm tải cho cầu phao tạm.

Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục đầu tư Trung tâm giao dịch hàng hóa, nông, lâm, thủy sản châu Á - Thái Bình Dương, bảo đảm việc xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản được ổn định, bền vững.

pho_tt_tran_luu_quang_lam_viec_voi_quang_ninh_1.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn, xã Hải Sơn, TP. Móng Cái.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và phòng, chống tội phạm trên địa bàn TP. Móng Cái; thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại cửa khẩu Bắc Luân 2, Bắc Luân 3, lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên...

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn, xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc tại Quảng Ninh về phòng, chống buôn lậu, hàng giả