Bố mẹ vợ xin giảm án cho chàng rể sát hại con gái

Mạnh Hùng| 01/08/2019 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/8), TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Công Nam (SN 1982, trú tại thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 - BLHS.

Nạn nhân trong vụ án là người vợ đã 14 năm chung sống với bị cáo Nguyễn Công Nam.

Theo cáo trạng, năm 2005, Nguyễn Công Nam kết hôn với chị Lê Thị Kim Oanh (SN 1983, ở cùng thôn) và lần lượt sinh được 2 người con. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Nam chuyển đến sống tại khu đô thị Phú Thịnh (phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Bố mẹ vợ xin giảm án cho chàng rể sát hại con gái

Bị cáo Nam tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, do Nam nhiều lần uống rượu say nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau. Khoảng 16h ngày 12/2/2019, Nam đi uống rượu say rồi về nhà ngủ. Lúc này, chị Oanh đi làm về thấy chồng đang nằm đắp chăn liền lật chăn chửi: "Đồ khốn nạn, suốt ngày nhậu nhẹt".

Trước những lời nói khó nghe của vợ, Nam thức dậy thì bị vợ dùng máy sấy tóc ném vào đầu. Bực tức trước thái độ của vợ, Nam đã tát vào mặt chị Oanh. Chị Oanh liền chạy về phòng ngủ và tiếp tục chửi chồng là đồ khốn nạn.

Do bị chửi, Nam tức giận lấy dao gọt hoa quả để trên nóc tủ trong phòng ngủ đuổi theo chị Oanh. Trong lúc giằng co, Nam đâm 1 nhát vào bụng vợ làm chị Oanh bị ngã gục xuống nền nhà và chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, Nam cùng mọi người đưa chị Oanh đến Bệnh viện đa khoa thị xã Sơn Tây cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu cấp vì vết thương đâm thấu bụng gây đứt động mạnh chủ nên 18h cùng ngày nạn nhân tử vong.

Ngay tối hôm đó, Nam đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình và giao nộp tang vật.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Nam đã thành khẩn khai nhận tội và trình bày bị cáo không có ý định giết vợ mà do bị chửi nên bực tức, trong lúc say rượu, nóng giận đã dùng dao con dao gọt hoa quả ở gần đó đâm vợ cho “hả giận”. Bị cáo Nam bày tỏ sự ăn năn hối hận và xin được hưởng khoan hồng của pháp luật để bị cáo sớm được trở về với gia đình và sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Có mặt tại phiên tòa, vợ chồng ông Lê Thế Hưởng (bố mẹ của chị Oanh là người đại diện hợp pháp cho nạn nhân) khóc, xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nam để bị cáo sớm trở về nuôi dạy, chăm sóc 2 con còn nhỏ dại.

Cũng có mặt tại Tòa, mẹ chị Oanh cũng nói trước HĐXX: “Chân tôi đau nhưng tôi vẫn cố gắng chống gậy tới phiên tòa để xin giảm nhẹ án cho bị cáo. Hơn 10 năm làm con rể tôi, bị cáo Nam là người hiền lành, chất phác, được vợ chồng chúng tôi yêu thương như con trai”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi. Xét bị cáo Nam phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố chết, mẹ mắc bệnh tim), gia đình bị cáo thuộc diện đối tượng chính sách, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… nên được HĐXX đã quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Nam 15 năm tù về tội “Giết người”.

Được biết, mặc dù gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường, tuy nhiên gia đình bị cáo Nam đã tự nguyện bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ vợ xin giảm án cho chàng rể sát hại con gái