Tòa tuyên án

Kết đắng của gã chồng giết vợ vì ăn cơm không có rau

Mạnh Hùng 26/11/2023 - 19:11

Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Văn Rang và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong phút nóng giận, không làm chủ được mình, Rang đã ra tay giết vợ và phải trả giá bằng án tù chung thân, để lại đứa con thơ dại cho mẹ già chăm sóc.

anh-26.11.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Rang tại phiên tòa xét xử.

Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Rang (SN 1985, trú tại phường Văn Đức, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 1/2019, Nguyễn Văn Rang làm nghề thợ xây và chị B.T.L. (SN 1980) làm nghề tự do kết hôn và chung sống tại khu dân cư Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức, TP. Chí Linh.

Đầu năm 2023, vợ chồng Rang nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau.

Chiều ngày 20/6/2023, Rang bảo vợ sang giúp mẹ đẻ của Rang phơi thóc. Tuy nhiên, khi đi làm về thấy mẹ đang bê thóc một mình, Rang về nhà chửi mắng chị L.

Khoảng 12 giờ hôm sau, 21/6/2023, sau khi ngủ dậy, Rang vào bếp ăn cơm. Thấy vợ không luộc rau, chỉ có bát thịt băm, còn chị L. đang nằm trong phòng ngủ, Rang hỏi: “Cô có nấu được cơm ăn không, từ mai tôi mua nồi cơm nấu ăn riêng”.

Sau đó, Rang và chị L. cãi chửi nhau. Rang chửi vợ: “Mày có im mồm, tao cho một trận bây giờ”. Chị L. đáp lại: “Mày có giỏi thì giết tao đi”. Lời thách thức ấy như “giọt nước tràn ly”. Rang chạy ra cửa nhà lấy con dao phay dài khoảng 30cm chém phần sống dao 1 nhát trúng vào trán chị L. Chị L. đẩy Rang ngã ra nền nhà. Rang và chị L. vật lộn, giằng co với nhau.

Thấy con dao dưới nền phòng khách, Rang cầm lên chém liên tiếp 2 nhát trúng đầu chị L. Thấy vậy, bà Ngát (mẹ của bị cáo Rang) vào can ngăn, giằng dao nhưng không được nên chạy ra ngoài hô hoán mọi người. Rang tiếp tục dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát trúng đầu, mặt chị L. Chị L. dùng tay ôm đầu vẫn bị Rang chém nhiều nhát vào tay.

Đến khi chị L. nói “em xin anh”, Rang mới vứt dao ra nền nhà. Rang ngồi xuống nền nhà, ôm chị L. vào lòng.

Sau đó, Rang cùng mọi người đưa chị L. đến Trung tâm Y tế TP. Chí Linh cấp cứu, nhưng chị L. đã tử vong do mất máu cấp.

Rang đã đến Công an TP. Chí Linh đầu thú khai nhận hành vi của mình ngay sau đó.

Tại phiên tòa xét xử, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Rang đã thể hiện sự ăn năn, hối hận, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, nuôi con nhỏ và có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Hải Dương cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo đã tước đoạt mạng sống của vợ mình… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Rang lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết đắng của gã chồng giết vợ vì ăn cơm không có rau