An ninh trật tự

Lời khai nữ phụ bếp bỏ thuốc trừ sâu vào khẩu phần ăn của học sinh

Đức Sơn 26/10/2023 15:56

Tại cơ quan công an, Thi đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận toàn bộ quá trình bỏ thuốc trừ sâu, thuốc diệt kiến, gián… vào khẩu phần ăn của học sinh.

Ngày 26/10, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi (39 tuổi, trú huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) - là nhân viên hợp đồng của Trường THPT Chu Văn Thịnh về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.

396081323_693003149427573_3711156436171563571_n.jpg
Bị can Hà Thị Thi tại trụ sở Công an.

Trước đó, ngày 23/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mai Sơn tiếp nhận thông tin của Trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn về việc trưa 22/9, nhân viên nấu ăn của trường chuẩn bị chia khẩu phần ăn cho học sinh ăn bán trú thì phát hiện chậu đựng su su luộc có mùi lạ.

Nghi có người bỏ chất độc hại, có mùi giống thuốc trừ sâu vào nên nhà trường đã không cho học sinh ăn su su luộc. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên nhà trường đã lấy một số mẫu thức ăn để bảo quản trong tủ lạnh đồng thời trình báo sự việc đến công an.

Ngày 24/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mai Sơn đã tạm giữ Hà Thị Thi - là nhân viên phụ bếp của nhà trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Thi bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần được hỗ trợ cho học sinh. Do vậy, nữ phụ bếp đã nảy sinh ý định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường để làm các em bị ngộ độc, mục đích để trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Theo lời khai của Thi, ngày 13/9, trên đường đi chợ về, Thi đã vào đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật mua hai gói thuốc diệt gián, kiến và một lọ thuốc trừ sâu.

Ngày 22/9, nhân viên nhà bếp gọt vỏ để sơ chế su su làm thức ăn cho học sinh. Lúc này, Thi nhận thấy đây là cơ hội thực hiện hành vi. Khoảng 9h30 cùng ngày, Thi vớt su su ra chậu rồi bỏ thuốc diệt kiến, gián, một ít thuốc trừ sâu vào và dùng hai tay trộn, đảo su su.

Trong quá trình chia khẩu phần ăn, do phát hiện mùi thuốc trừ sâu trong món su su luộc nên quản lý bếp đã báo cáo ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương và cơ quan Công an.

Quá trình khám xét nhà bị can Hà Thị Thi, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ gói thuốc diệt kiến, gián treo tại chuồng chim của gia đình đối tượng. Về lọ thuốc trừ sâu đã được Thi đốt phi tang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai nữ phụ bếp bỏ thuốc trừ sâu vào khẩu phần ăn của học sinh