Môi trường

Sơn La: Cháy lớn trên 50ha rừng trong quy hoạch phòng hộ

Hà Kim 21/02/2024 - 16:05

Một vụ cháy rừng tại bản Cải B, xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã thiêu rụi hơn 50 ha rừng trong quy hoạch phòng hộ.

chay-rung(1).jpg
Cháy lớn trên 50ha rừng trong quy hoạch phòng hộ

Ngày 21/2, UBND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng trên diện rộng.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 19/2, một đám cháy đã bùng phát tại bản Cải B, xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, do nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp kèm theo gió Lào hoạt động mạnh, thảm thực bì dày và khô.

Khi nắm được thông tin, UBND huyện đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động lực lượng tại chỗ chữa cháy, ứng trực và theo dõi tình hình, diễn biến vụ cháy.

Đám cháy kéo dài đến rạng sáng 20/2, gây thiệt hại khoảng 54,43 ha rừng, trong đó, diện tích nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ có rừng là rừng tự nhiên 54,12 ha, diện tích nằm ngoài quy hoạch cho lâm nghiệp là 0,31 ha.

Hiện nay, UBND huyện Bắc Yên đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, Hạt Kiểm lâm phối hợp với UBND xã Chim Vàn, Ban quản lý bản Cải B điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Trước tình hình thời tiết, địa phương này đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị các UBND xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác phòng,chống cháy rừng trong mùa hanh khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cháy lớn trên 50ha rừng trong quy hoạch phòng hộ