Về cơ bản, Juventus đã hoàn tất những kế hoạch tuyển quân của mình. Giờ là lúc tính tới chuyện thanh lý hàng tồn. Nhưng có vẻ, mọi chuyện đang diễn ra rất không

Ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Juventus chính là một trong những đội bóng thuộc Serie A tích cực tuyển quân nhất. Tính tới thời điểm này, họ đã có được 7 tân binh, trong đó có tới 4 cái tên rất chất lượng gồm Lucio, Mauricio Isla, Kwadwo Asamoah và Sebastian Giovinco. Có thể hiểu được lý do vì sao HLV Antonio Conte lại sốt sắng như vậy. Thứ nhất, Juventus đang có một lực lượng dồi dào và chất lượng bậc nhất Serie A. Thứ hai, càng sớm có được những tân binh, HLV Conte càng có thêm nhiều thời gian để lắp ghép đội hình và giúp họ hòa nhập với đội.

Sau khi đã cơ bản hoàn tất việc chiêu mộ những cái tên mà mình muốn có, giờ là lúc Conte tính tới các kế hoạch thanh lý hàng tồn. Những cái tên đã luống tuổi hoặc không còn hữu dụng sẽ bị buộc phải ra đi. Tuy nhiên, có vẻ mọi chuyện lại đang không diễn ra như ý muốn của chiến lược gia 42 tuổi này. Ngoài những cái tên luống tuổi và cho đi theo dạng chuyển nhượng tự do đã được giải quyết, những cái tên mà Conte muốn bán để thu lại chút vốn đang bị “ứ đọng”. Mọi cuộc đàm phán đang bị bế tắc và chưa cho thấy dấu hiệu khả quan.

Juventus: Hàng thừa khó bán

Felipe Melo

Với trường hợp Vincenzo Iaquinta. Từ lâu chân sút 32 tuổi này đã không còn nằm trong những kế hoạch của HLV Conte và việc anh rời Juventus Arena chỉ còn là ván đề thời gian. Thực tế, Iaquinta cũng đã nhận được những lời chào mời từ Fulham và Stoke City. Tuy nhiên, cho tới lúc này, vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức nào được đưa ra cả. Mọi thông tin vẫn chỉ là đồn đoán. Có lẽ nếu không thể bán Iaquinta cho một đối tác nào đó, Juventus sẽ lại buộc phải đẩy tiền đạo này tới Cesena theo dạng cho mượn giống như những gì họ từng làm ở nửa cuối mùa giải trước.

Khác với vụ Iaquinta, vụ Felipe Melo lại gặp bế tắc trong việc định giá. Trong khi Juventus nhất quyết đòi 13 triệu euro cho tiền vệ người Brazil thì Galatasaray lại chỉ muốn trả 7 triệu euro. Mọi cuộc thương thảo đang đi vào ngõ cụt. Tất nhiên, lợi thế đang nghiêng về Galatasaray. Vì thứ nhất, bản thân Melo cũng muốn ở Galatasaray sau 1 mùa giải thi đấu thành công tại đây theo dạng cho mượn. Và thứ hai, Juventus không thể kéo Melo trở lại khi mà hàng tiền vệ của họ đang dư thừa nhân sự. Có lẽ, Juventus sẽ phải chấp nhận bán người với giá rẻ, thay vì kỳ kèo để thu lại chút vốn (hồi hè 2009 từng phải trả cho Fiorentina 18,5 triệu euro để có Melo).

Juventus: Hàng thừa khó bán

Milos Krasic

Vụ Milos Krasic cũng lâm vào tình trạng tương tự. Vì từng phải bỏ ra 15 triệu euro để có được tiền vệ 27 tuổi này từ CSKA Moscow hồi hè 2010 nên giờ Juventus muốn bán với giá 11 triệu euro. Nhưng có lẽ, do Krasic chơi tương đối thất vọng trong 2 mùa qua tại Juventus Arena nên các đối tác đều cho con số kể trên là quá đắt. Chưa một đội bóng nào có động thái chính thức hoặc có ý định thì cũng chỉ ngụ ý muốn trả khoảng 7-8 triệu euro. Một số khác thì muốn mượn trước khi mua đứt, như Tottenham, Fenerbahce, Zenit St Petersburg hay Liverpool...

Chưa biết trong những ngày tới, Juventus sẽ phải xử lý ra sao với những cái tên dư thừa kể trên, nhưng có một điều chắc chắn, nếu quyết tâm bán, họ sẽ phải chịu thiệt, còn giữ lại người, họ lại phải tiếp tục gánh những “cục nợ”. Đúng là, giữ cũng cũng không ổn, mà bán cũng chẳng xong. Tóc của HLV Conte chắc sẽ lại rụng thêm nhiều nữa.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus: Hàng thừa khó bán