Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Văn Vũ - Trung Dũng - Trần Liêm| 25/09/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đến thăm, làm việc, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Cán bộ chỉ huy Lữ đoàn 681 đón Bí thu Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình và Đoàn công tác đến thăm, làm việc và trao quà cho CBCS 

Trong không khí thân mật, Đại tá Đàm Xuân Tuấn, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân báo cáo với Đoàn công tác TANDTC về những nét cơ bản trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của Vùng 2 Hải quân trong những năm qua. Theo đó, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trực thuộc Quân chủng Hải quân là Bộ Tư lệnh tác chiến hải quân độc lập quản lý và bảo vệ vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Bạc Liêu và thềm lục địa phía Nam, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam. Đây là vùng biển có tuyến hàng hải hoạt động nhộn nhịp và ngư trường đánh bắt hải sản quan trọng của ngư dân các tỉnh phía Nam. Do đó, công tác tuần tra và bảo vệ chủ quyền biển đảo luôn đặt trong tinh thần cao độ.

Bên cạnh đó, nhằm hoàn thành nhiệm vụ làm lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc như mục tiêu của “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” đã xác định, yêu cầu thực tiễn đặt ra Hải quân nhân dân Việt Nam phải được ưu tiên đầu tư, xây dựng tiến thẳng lên hiện đại, có đầy đủ 6 binh chủng: Tàu mặt nước; Tàu ngầm; Không quân Hải quân; Đặc công Hải quân; Hải quân đánh bộ và Binh chủng Pháo binh Tên lửa bờ. Lữ đoàn 681 Tên lửa bờ Hải quân ra đời nhằm đáp ứng nhiệm vụ này.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đoàn công tác TANDTC nghe cán bộ Lữ đoàn thuyết trình bài huấn luyện

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt những nét cơ bản của Vùng 2 Hải quân nói chung và Lữ đoàn 681 nói riêng, Đoàn công tác TANDTC được lãnh đạo Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 681 giới thiệu tham quan khu kỹ thuật huấn luyện của Lữ đoàn 681. Tại đây, Đoàn công tác đã tận mắt chứng kiến cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 681 thao diễn thành thạo những bài huấn luyện chiến đấu của đơn vị.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi lưu bút sổ Truyền thống của Lữ đoàn

Đoàn công tác cũng đến thăm Phòng truyền thống của Lữ đoàn 681. Tại đây, quá trình hình thành và chặng đường chiến đấu 10 năm qua của Lữ đoàn 681 đã được thể hiện khiến Đoàn công tác cảm động và đầy khâm phục. Đại tá Đỗ Minh Tuấn, Chính ủy Lữ đoàn 681 cũng không giấu được niềm tự hào là toàn bộ mô hình trưng bày của Phòng truyền thống là do chính cán bộ, chiến sĩ tự làm ra. Tất cả các mô hình này đều mô phỏng hoạt động đúng theo quy trình cũng như thời gian tác chiến của các vũ khí, khí tài thật.

Phát biểu tại buổi Lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thay mặt Đoàn công tác chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo Vùng 2 Hải quân cùng Ban chỉ huy Lữ đoàn 681 đã dành cho Đoàn công tác TANDTC. Qua đây, Chánh án Nguyễn Hòa Bình xin gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung, các cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân nói riêng, đã và đang vững tay súng canh giữ vùng trời, vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao về những kết quả mà Vùng 2 Hải quân nói chung và Lữ đoàn 681 nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, làm nên truyền thống "kỷ luật nghiêm minh; chính quy mẫu mực; hiện đại đi đầu; chiến đấu thắng lợi" của Lữ đoàn 681.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình chia sẻ, Vùng biển mà Vùng 2 Hải quân đang gìn giữ là vùng biển hết sức sôi động và diễn biến hết sức phức tạp. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng này, đòi hỏi người cán bộ, chiến sĩ phải khôn ngoan và tỉnh táo. Đồng chí nhấn mạnh: Vũ khí, khí tài hiện đại, tuy nhiên chúng ta yêu chuộng hòa bình nên mong muốn không bao giờ phải sử dụng hỏa lực. Chúng ta phải kiềm chế, giải quyết xung đột bằng ngoại giao, pháp lý trên cơ sở luật pháp quốc tế. Nhiệm vụ của Vùng 2 Hải quân ngày đêm tuần tra, bảo vệ và giúp đỡ những ngư dân đánh bắt vùng ngư trường do mình quản lý trong thời gian qua đạt hiệu quả cao đã nói lên tất cả.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đoàn công tác thăm Phòng truyền thống Lữ đoàn

Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề này và cho rằng trên Biển Đông, tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ căng thẳng đe dọa trực tiếp đến chủ quyền quốc gia và môi trường hòa bình, ổn định trong nước và khu vực. Nhiệm vụ xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc đặt ra cho Quân chủng, Vùng nói chung và Lữ đoàn 681 nói riêng rất nặng nề, ngày càng khó khăn, phức tạp đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải vững về bản lĩnh chính trị, kiên trì tập luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, trong mọi tình huống.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Các đồng chí Lãnh đạo TANDTC trao bức tranh lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 681

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trao bảng tượng trưng các phần quà trị giá 500 triệu đồng cho Lữ đoàn 681

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đồng chí Bùi Ngọc Hoà, Phó Chánh án Thường trực TANDTC trao tặng hai phần quà cho Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Lữ đoàn

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đồng chí Nguyễn Thuý Hiền, Phó Chánh án TANDTC trao tặng phần quà cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

 Đ/c Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương và Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng trao tặng các phần quà cho các cháu học sinh và đại diện cha mẹ có con vượt khó vươn lên học giỏi.

Phát huy truyền thống cùng những kinh nghiệm quý báu của Quân chủng Hải quân và 10 năm xây dựng, trưởng thành của Lữ đoàn, Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong rằng, thế hệ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quan điểm, đường lối, tư tưởng chỉ đạo nghệ thuật quân sự của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, trọng tâm là Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc Lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về đổi mới chỉnh đốn đảng; Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; các chỉ thị, mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, Vùng 2 Hải quân, vận dụng cụ thể hóa sát với tình hình, yêu cầu nhiệm vụ, luôn chủ động chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về chính trị, tư tưởng và tổ chức; Tập trung xây dựng Lữ đoàn thực sự vững mạnh toàn diện, theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý chí kiên cường, dũng cảm, vượt qua khó khăn thử thách; Luôn mài sắc ý chí quyết tâm sẵn sàng chiến đấu góp phần hoàn thành thắng lợi sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân

Đoàn công tác TANDTC chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 681

Nhân dịp này, Đoàn công tác TANDTC trao các phần quà trị giá 500 triệu đồng tặng cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 681 gồm các trang thiết bị, máy móc phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt và học bổng cho các em học sinh giỏi là con các cán bộ, chiến sĩ, quân nhân của đơn vị. Đây là số tiền được trích ra từ Quỹ "Vì chủ quyền biển đảo" do Báo Công lý vận động từ các nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân