TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Phước Bình - Minh Quân| 22/11/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ I nhằm đánh giá những kết quả của hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng đến dự và chỉ đạo đại hội.

Tham dự đại hội còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Bường, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng, cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Kiên, Phó Chủ tịch Công đoàn đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công tác Công đoàn và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Tòa phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng có 36 đoàn viên, được chia thành 2 tổ công đoàn là Tổ công đoàn Hành chính và Tổ công đoàn Nghiệp vụ.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện Luật tổ chức TAND 2014, TAND cấp cao tại Đà Nẵng được thành lập với chức năng nhiệm vụ mới nên cán bộ, công chức được TANDTC bổ sung tăng cường để phù hợp nhu cầu công tác. Vì vậy, tổng số đoàn viên cơ quan hiện nay là 52 đoàn viên, trong đó có 16 đoàn viên nữ; có 18 đoàn viên mới; 4 đoàn viên được cấp trên bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cơ quan (bao gồm: 1 đồng chí giữ chức vụ Chánh án, 3 đồng chí giữ chức vụ Phó Chánh án).

TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội làm lễ chào cờ

Đa số đoàn viên Công đoàn của TAND cấp cao tại Đà Nẵng được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, về chính trị, được giáo dục rèn luyện qua thực tiễn công tác nên có bản lĩnh nghề nghiệp, chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hầu hết các đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Trần Đức Kiên, Phó Chủ tịch công đoàn đọc báo cáo tại đại hội

Hoạt động của Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng trong nhiệm kỳ vừa qua luôn đặt dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng; luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện, phối hợp chặc chẽ, kịp thời của Lãnh đạo cơ quan, sự chỉ đạo sâu sát, có hiệu quả của Công đoàn cấp trên. Chính vì vậy đã giúp cho hoạt động Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động tham gia, đóng góp ý kiến với lãnh đạo cơ quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức người lao động; luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn và phản ánh kịp thời những đề đạt, nguyện vọng của đoàn viên đến lãnh đạo cấp trên.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và lãnh đạo cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn đã tham mưu, phối hợp với lãnh đạo cơ quan bố trí chỗ ở tạm thời cho cán bộ, công chức mới nhận nhiệm vụ tại cơ quan, duy trì lại bếp ăn tập thể để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức đơn vị đảm bảo sức khỏe và ổn định cuộc sống cũng như công tác. Ban chấp hành Công đoàn đã làm tốt việc thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức cơ quan và thân nhân bị tai nạn rủi ro…Tuy phần quà không lớn nhưng thể hiện tình cảm của Công đoàn và là nguồn động viên kịp thời cho cán bộ, đoàn viên trong lúc khó khăn.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng thay mặt  Đoàn Chủ tịch cảm ơn ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án Nguyễn Anh Tiến

Để góp phần hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho cán bộ đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn đã duy trì, phát triển các hoạt động văn hóa thể thao tại đơn vị, cũng như tham gia Hội thao của TAND tổ chức. Song song với đó, Ban chấp hành Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngủ cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Tất cả các đoàn viên công đoàn đều hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Các hoạt động tình nghĩa, từ thiện được đẩy mạnh như vận đông xây dựng: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ tình nghĩa TAND… và được tất cả đoàn viên Công đoàn hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao.

Ngoài ra, Công đoàn còn tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đưa yêu nước trong đội ngủ cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Ban chấp hành Công đoàn đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn thực hiện đúng nội quy, quy chế của cơ quan, ngày làm việc 8 giờ. Hầu hết các đoàn viên tích cực thực hiện. Đặc biệt, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, chú trọng. Công đoàn đã giới thiệu cho Đảng ủy các đoàn viên Công đoàn ưu tú để xem xét kết nạp vào hàng ngủ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuy số lượng đoàn viên nữ không nhiều nhưng hoạt động tuyên truyền đối với công tác nữ công vẫn được duy trì đều đặn và tạo điều kiện hoạt động. Các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình văn hóa mới” tiếp tục được duy trì.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020

Ban chấp hành Công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Về phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ công chức cơ quan, vận động cán bộ, công chức tích cực rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua của ngành Tòa án “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” nhằm xây dựng TAND thực sự là trung tâm của các cơ quan tư pháp. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đoàn thanh niên… để duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể thao, và các hoạt động xã hội khác nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong cơ quan. Thực hiện nghiêm túc điều lệ Công đoàn, duy trì sinh hoạt đều đặn với nội dung thiết thực. Tích cực đóng góp ý kiến và giới thiệu đoàn viên ưu tú để các Chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, xây dựng Công đoàn cơ quan là tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng ghi nhận những thành tích đã đạt được của Ban chấp hành công đoàn thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Đồng chí đã nêu lên những khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại như: Trong một số tường hợp chưa nắm bắt kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn cấp trên; ý thức tổ chức kỷ luật của một số đoàn viên chưa cao; việc tìm hiểu nắm bắt thông tin về đoàn viên và gia đình các đoàn viên bị ốm đau, hoạn nạn của Tổ công đoàn, của Ban chấp hành có lúc còn chậm.

Tiếp đó, đồng chí đề nghị Ban chấp hành công đoàn cơ quan khóa mới luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ công đoàn bộ phận cùng toàn thể đoàn viên xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đồng bộ các mặt hoạt động, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Công đoàn cơ quan lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Văn Bường, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã cảm ơn và tiếp nhận những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án.

Trên cơ sở các kết quả đạt được và để thực hiện thắng lợi các phương hướng nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa mới gồm 5 đồng chí và bầu 10 đồng chí vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội công đoàn cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020