Tòa án địa phương

TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2024

Trang Trần 01/02/2024 22:01

Chiều 1/2, Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bường - Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; đồng chí Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TANDTC, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; đồng chí Phạm Việt Cường - Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng cùng toàn thể đảng viên.

Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng có 3 chi bộ, trong đó Chi bộ 1 có 18 đảng viên, Chi bộ 2 có 21 đảng viên và Chi bộ 3 có 24 đảng viên. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, 2 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng “Cờ thi đua Chính phủ”.

dang-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.

Về công tác chính trị tư tưởng, 100% đảng viên được học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chi bộ đã triển khai sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong các hoạt động; vận động đảng viên tích cực tham gia các hoạt động của Đảng bộ, của TANDTC và hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương nơi cư trú; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan.

dang-3-.jpg
Đồng chí Vũ Thanh Liêm, Phó Bí thư Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao Giấy khen cho Chi ủy Chi bộ 3.

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, phối hợp chính quyền thực hiện công tác rà soát quy hoạch 2021-2026 và tiếp tục quy hoạch giai đoạn 2026-2031, các chi bộ trực thuộc đã thực hiện tốt công tác sinh hoạt chi bộ thường kỳ và đảm bảo sinh hoạt chuyên đề theo đúng quy định của Đảng là 4 chuyên đề/năm; phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các quy trình bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý của cơ quan; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Kiện toàn các chi ủy chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025. Trong năm 2023, 1 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, 2 đảng viên dự bị được chuyển sang đảng viên chính thức.

Về công tác kiểm tra giám sát, trong năm 2023 toàn Đảng bộ đã tiến hành tự kiểm tra việc chấp hành của 18 đảng viên, đạt 28,6%, vượt chỉ tiêu đề ra. Đảng ủy đã tập trung giám sát các chi bộ và đảng viên là cán bộ chủ chốt, cấp ủy viên; giám sát việc chấp hành Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

dang-2-.jpg
Đồng chí Vũ Thanh Liêm, Phó Bí thư Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đảng năm 2023.

Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong các hoạt động; vận động đảng viên tích cực tham gia các hoạt động của Đảng bộ. Năm 2023, không có đảng viên nào bị xem xét, kỷ luật…

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy TANDTC, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy với lãnh đạo cơ quan, với sự quyết tâm phấn đấu của từng Đảng viên, Đảng bộ đã đạt được những kết quả đáng kể.

Các chi bộ đã đi vào nền nếp trong việc sinh hoạt các chuyên đề và sinh hoạt thường kỳ theo quy định. Đặc biệt, hình thức sinh hoạt chuyên đề được các chi bộ triển khai thực hiện phong phú; công tác phát triển đảng viên trong toàn Đảng bộ được thực hiện tốt. Toàn thể đảng viên đã có ý thức trách nhiệm đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chức trách được giao.

Năm 2023, Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng tự đánh giá là Đảng ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị được tặng Giấy khen của Đảng ủy TANDTC. Đối với các chi bộ thuộc Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng, năm 2023, Chi bộ 3 được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Giấy khen của Đảng ủy. Đối với cá nhân đảng viên, năm 2023, toàn Đảng bộ có 11 đồng chí được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có 6 đồng chí được tặng Giấy khen của Đảng ủy.

Trong năm 2024, Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng; xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát, chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động đoàn thể và thực hiện tốt các nhiệm vụ khác do Đảng ủy cấp trên giao...

dang-5-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa cho đồng chí Vũ Thanh Liêm.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Thanh Liêm. Đồng chí Vũ Thanh Liêm sinh năm 1965 (quê quán Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam), vào Đảng này 25/5/1993 (chính thức ngày 25/5/1994).

dang-1-.jpg
Đồng chí Vũ Thanh Liêm xúc động bày tỏ niềm vinh dự khi nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu chúc mừng đồng chí Vũ Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường chia sẻ: Quá trình công tác, đồng chí Vũ Thanh Liêm đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp, luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, thể hiện được bản lĩnh của người đảng viên,… Trong thời gian tới, mong rằng với những kinh nghiệm của mình, đồng chí Vũ Thanh Liên tiếp tục cống hiến, tiếp tục là tấm gương sáng cho quần chúng, đảng viên trong đơn vị noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2024