Tòa án địa phương

Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trang Trần 08/05/2023 - 22:23

Chiều 8/5, TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Các đồng chí Phạm Việt Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Chủ tịch Công đoàn; Phạm Tấn Hoàng, Nguyễn Chí Công - Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng và cán bộ, đoàn viên, lao động cùng tham dự.

tacc-daihoi-cd-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại Đại hội.

Theo báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 và thời gian kéo dài từ 2020 đến nay cho thấy với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã hoàn thành tốt trách nhiệm là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, viên chức, người lao động.

Công đoàn thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền, trao đổi, đối thoại với người lao động trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên, Công đoàn cơ quan đã hướng dẫn, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên cơ quan triển khai có hiệu quả các chức năng của tổ chức Công đoàn, tạo ra chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan cũng như trong các hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và lãnh đạo cơ quan Đảng ủy.

Với chức năng tuyên truyền giáo dục, Công đoàn có nhiều cố gắng phối hợp, lồng ghép đưa nội dung pháp luật lao động, các văn bản có liên quan đến quyền, nghĩa vụ người lao động; các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người lao động có điều kiện tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mình.

Với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động; công đoàn đã tham mưu lãnh đạo cơ quan đã tổ chức một số hoạt động cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn mức sống đoàn viên như trợ cấp khó khăn đột xuất cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, quan tâm đến chính sách cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp lãnh đạo cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ công chức hằng năm đúng quy định, kịp thời điều chỉnh và bổ sung một số nội dung trong quy chế chi tiêu nội bộ cơ quan, quản lý và sử dụng tài sản công phù hợp với tình hình thực tế, ổn định tiết kiệm chi, nâng cao thu nhập của CBCC, đoàn viên công đoàn.

tacc-dai-hoi-cd-4-.jpg
Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Ban chấp hành công đoàn luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và phản ánh kịp thời những đề đạt, nguyện vọng của công đoàn viên đến lãnh đạo đơn vị.

Song song với công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, việc nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ quan cũng được quan tâm.

Các kết quả công tác của Công đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ vừa qua được Công đoàn TANDTC đánh giá cao và ghi nhận, cụ thể: Từ năm 2015 đến nay, Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng đều đạt danh hiệu công đoàn bộ phận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 2 lần được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Giấy khen, nhiều đoàn viên công đoàn cơ quan được Công đoàn TANDTC tặng Giấy khen, 1 đoàn viên được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, Ban chấp hành chú trọng công tác vận động đóng góp ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, từ thiện do công đoàn cấp trên phát động như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Quỹ vì người nghèo; Quỹ xây dựng Đài tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma; Quỹ tình nghĩa TAND… và đã được tất cả đoàn viên công đoàn hưởng ứng nhiệt liệt với tinh thần trách nhiệm cao.

Trong các năm qua, Thủ trưởng đơn vị đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cánh mạng, có công với TAND tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, trị giá 300 triệu đồng/căn; ủng hộ 5 gia đình 5 chiến sỹ Vùng III Hải quân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2021 và 2022, lãnh đạo đơn vị đã thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ban chấp hành Công đoàn xác định nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là hết sức nặng nề, vì vậy kêu gọi tất cả đoàn viên Công đoàn cơ quan hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ lần thứ II (2023-2028) đề ra.

tacc-daihoi-cd-1.jpg
Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa II.

Phát biểu tại Đại hội, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường cho rằng Đại hội Công đoàn cơ quan là dịp để nhìn nhận lại những thành tích nổi bật trong những năm qua và đánh giá ưu khuyết điểm từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tiếp theo.

Với những kết quả trên, Công đoàn cơ quan hàng năm được đánh giá là đơn vị công đoàn cơ sở hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều cán bộ, đoàn viên được khen thưởng xuất sắc, đoàn viên nữ đạt nhiều danh hiệu.

tacc-dai-hoi-cd-1-.jpg
Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Bường cũng nêu một số vấn đề cần nghiên cứu và thảo luận trong phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ tới.

Cụ thể, cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, người lao động ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên cán bộ, công chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đoàn viên, người lao động;

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ; tiếp tục thu hút, tập hợp, đoàn viên chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức, kỷ luật của đoàn viên công đoàn, xây dựng người cán bộ công chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” trong giai đoạn mới

Công đoàn tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; sớm triển khai nghiên cứu và thực hiện Luật thực hành dân chủ ở cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.

“Tôi tin tưởng rằng các đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành khóa mới sẽ phát huy năng lực, trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào và hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới có những bước phát triển mới”, Chánh án Nguyễn Văn Bường nhấn mạnh thêm.

tacc-dai-hoi-cd-2-.jpg
Toàn cảnh Đại hội công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Đồng chí Phạm Việt Cường thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội cảm ơn ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng và nghiêm túc tiếp thu và bổ sung những ý kiến phát biểu chỉ đạo vào Báo cáo của Đại hội, cụ thể hóa vào chương trình hành động triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ.

Đồng chí Phạm Việt Cường cũng khẳng định Công đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, giữ vững phong trào thi đua và đưa hoạt động Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng không ngừng phát triển.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028, bầu trực tiếp Chủ tịch Công đoàn và đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên, nhiệm kỳ 2023-2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ