BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Hà Thu| 18/11/2016 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BeU Models khẳng định vẫn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ Kikki Lê ngay cả khi không ký kết hợp đồng và không có chuyện chèn ép, hay đe dọa cô trước thềm dự Asia’s Next Top Model.

Mấy ngày vừa qua, trên một số trang báo mạng và các trang mạng xã hội xuất hiện những thông tin trái chiều liên quan đến việc người mẫu Kikki Lê tham dự chương trình truyền hình thực tế Asia’s Next Top Model mùa thứ 5, và những phát ngôn của một số người mẫu bước ra từ Vietnam’s Next Top Model liên quan đến công ty quản lý và đào tạo BeU Models.

Những sự lùm xùm không đáng có này đã dấn đến những hiểu lầm cho mọi người, gây hoang mang trong công chúng và ảnh hưởng đến uy tín của Vietnam’s Next Top Model và BeU Models. Vì vậy, để cho tất cả mọi người có cái nhìn đúng đắn về tính chất của sự việc, đại diện chính thức của BeU Models và Vietnam’s Next Top Model quyết định lên tiếng và phản hồi chính thức.

BeU Models vẫn hỗ trợ Kikki Lê dù cô không ký hợp đồng

Liên quan đến việc này, BeU Models khẳng định, BeU Models là đơn vị đầu tiên đã đề cử người mẫu Kikki Lê tham gia tuyển chọn cho cuộc thi Asia’s Next Top Model mùa 5 và tạo mọi điều kiện để Kikki Lê có thể tham gia được cuộc thi này.

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

BeU Models khẳng định không đe dọa hay chèn ép KiKki Lê khi tham dự Asia's Next Top Model mùa 5

Cụ thể, vào cuối tháng 9/2016, BeU Models nhận được thông tin từ đơn vị đứng ra tổ chức vòng tuyển chọn Asia’s Next Top Model mùa thứ 5, mong muốn hợp tác với BeU Models về việc hỗ trợ tìm kiếm đại diện Việt Nam phù hợp tham gia vòng tuyển chọn cho chương trình Asia’s Next Top Model mùa 5.

Do Asia’s Next Top Model là cuộc thi mang tầm quốc tế, đòi hỏi thí sinh tham gia ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về hình thể, thì phải có cá tính riêng, khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, tác phong làm việc nghiêm túc và đặc biệt là phải có thái độ sống đúng đắn.

Vì thế, sau khi sàng lọc và tìm kiếm những người mẫu có thể đáp ứng những yêu cầu này, BeU Models đã quyết định đề cử người mẫu Kikki Lê  tham dự cuộc thi, đồng thời gửi các thông tin của Kikki Lê cho Nhà sản xuất chương trình Asia’s Next Top Model xem xét và cân nhắc.

Sau vòng gửi hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp qua Skype với Giám đốc sản xuất của chương trình Asia’s Next Top Model tại văn phòng của BeU Models tại TP Hồ Chí Minh, Kikki Lê đã nhận được thông báo chính thức lọt vào danh sách thí sinh của Asia’s Next Top Model mùa 5.

Trên thực tế, BeU Models đã đề nghị ký hợp đồng với người mẫu Kikki Lê với mong muốn có thể hỗ trợ, tư vấn tối đa cho Kikki Lê để có một sự chuẩn bị tốt nhất khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, Kikki Lê đã không hợp tác, nhưng BeU Models vẫn tiếp tục hỗ trợ hoàn tất tất cả những thủ tục để Kikki Lê có thể tham gia vào vòng sơ tuyển Asia’s Next Top Model; và rất vui mừng là với sự hỗ trợ của BeU Models thì Kikki Lê đã vượt qua rất nhiều đối thủ khác từ Việt Nam để chính thức trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tham gia Asia’s Next Top Model mùa thứ 5.

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Kikki Lê xác nhận không bị BeU Models chèn ép hay đe dọa trong buổi làm việc hôm 16/11

Chính vì không hợp tác với BeU Models, nên sau khi nhận được thông báo trúng tuyển chính thức từ Asia’s Next Top Model thì người mẫu Kikki Lê đã tự ý trực tiếp liên lạc với Asia’s Next Top Model mà không thông qua BeU Models và kể từ thời điểm đó, BeU Models đã không kiểm soát được mọi hoạt động tiếp theo của Kikki Lê, nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc là Kikki Lê đã vi phạm nội quy khi tự ý thông báo việc trúng tuyển lên trang Facebook cá nhân khi chưa có sự đồng ý của BTC Asia’s Next Top Model cũng như chưa hoàn tất các thủ tục xin phép từ Cục nghệ thuật biểu diễn.

Đây là điều tối kị của một chương trình truyền hình thực tế bởi các thí sinh sẽ không được tiết lộ các thông tin. Đây là việc người mẫu Kikki Lê chủ động và hoàn toàn tự ý thực hiện, ngoài sự kiểm soát của BeU Models. Vì vậy, Kikki Lê sẽ phải là người chịu toàn bộ trách nhiệm và BeU Models không liên quan đến những sự cố này.

Tuy nhiên, BeU Models vẫn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ Kikki Lê ngay cả khi cô không ký kết hợp đồng. Vì vậy, BeU Models khẳng định không có chuyện chèn ép hay đe dọa Kikki Lê trước thềm tham dự Asia’s Next Top Model như các thông tin được đăng tải lên các trang mạng những ngày vừa qua.

Điều này đã được người mẫu Kikki Lê xác nhận tại buổi làm việc với đại diện của BeU Models vào chiều ngày 16/11 tại văn phòng TP HCM.

BeU Models không chèn ép các người mẫu Vietnam's Next Top Model

BeU Models là đơn vị được thành lập từ năm 2011 với chức năng chính là quản lý và đào tạo người mẫu và có tư cách pháp nhân riêng hoạt động độc lập với chương trình Vietnam’s Next Top Model.

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Những chân dài có mặt trong danh sách "không được diễn" tại VIFW thu đông 2016 

Trong Vietnam’s Next Top Model, BeU Models là một đơn vị tài trợ cho giải thưởng Quán quân bắt đầu từ mùa thứ 2 là Quán quân Hoàng Thùy. Theo đó, Quán quân Vietnam’s Next Top Model có cơ hội được ký hợp đồng làm việc với BeU Models sau khi đăng quang.

Trong thời gian làm việc, BeU Models có trách nhiệm hỗ trợ và giúp đỡ người mẫu hoàn thiện, phát triển bản thân và tìm kiếm các cơ hội để làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế. Và trên thực tế, sau 5 năm hoạt động thì các người mẫu trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model dưới sự quản lý của BeU Models đều đã gặt hái được rất nhiều những thành công cả ở trong nước cũng như trong môi trường quốc tế.

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Hoàng Thùy là người mẫu duy nhất vẫn xuất hiện tại VIFW thu đông 2016 

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Hoàng Thùy tại buổi tổng duyệt cho VIFW thu đông 2016 

Điển hình là việc BeU Models đã đưa Quán quân Hoàng Thùy 2 lần đi casting tại New York và Paris, trình diễn tại New York Fashion Week, tham dự cuộc thi Top Model Of The World và giành giải “The Best Catwalk”, BeU Models còn đưa Quán quân Mâu Thủy trình diễn tại New York Fashion Week 2015 và làm việc tại Singapore cũng như ký hợp đồng với công ty quản lý và đào tạo người mẫu hàng đầu New York là Wilhelmina Models vào tháng 6/2016; Quán quân Nguyễn Oanh và Hương Ly cũng được đưa sang làm việc tại Singapore vào tháng 7 năm 2016…

Như vậy, BeU Models chính là đơn vị đầu tiên đưa người mẫu Việt Nam ra trường quốc tế. Nhờ có sự dìu dắt và giúp đỡ của BeU Models, các người mẫu Việt đã có cơ hội được phát triển tại các kinh đô thời trang thế giới và là niềm tự hào của người mẫu Việt Nam. Đây là điều mà không phải bất cứ công ty quản lý người mẫu nào tại Việt Nam cũng có thể làm được.

Bên cạnh đó, BeU Models luôn đánh giá cao các người mẫu có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, ngoài các Quán quân, BeU Models còn hỗ trợ các Á quân và những người mẫu có tố chất, tiềm năng như đưa Top 4 VNTM 2011 Thùy Trang tham dự Asia’s Next Top mùa đầu tiên và đạt vị trí top 9, đưa Á quân Tuyết Lan đi thi Elite Model Look năm 2011 và Asia Model Search tại Singapore và đoạt giải Quán quân.

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Kha Mỹ Vân

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

Mâu Thủy

Ngoài ra, BeU Models còn đưa Kha Mỹ Vân sang Milan và Paris để đầu quân cho công ty quản lý và đào tạo người mẫu ICE Models tại Milan, Crystal Models tại Paris và Diva Models tại Singapore, BeU Models cũng đưa Kha Mỹ Vân là người mẫu Việt đầu tiên trình diễn tại Tuần lễ thời trang danh giá Paris Haute Couture vào tháng 7/2015; người mẫu Chà Mi cũng được BeU Models đưa sang làm việc với ICE Models tại Milan và trở thành đại diện của những chiến dịch quảng cáo lớn tại Milan như ICEBERG, La Fille des Fleurs, Super Tokyo,.. và đặc biệt chiến dịch quảng bá của thương hiệu thời trang lớn United Colors of Benetton… tất cả những sự thành công đó đều do sự hỗ trợ hết mình từ BeU Models và đây là điều không thể phủ nhận.

BeU Models luôn tạo điều kiện cho người mẫu và luôn đề cao tác phong làm việc, tính chuyên nghiệp và thái độ sống đúng đắn, vì vậy BeU Models luôn tìm kiếm các người mẫu phù hợp với các tiêu chí đề ra để hợp tác. Và trong thực tế BeU Models là đối tác quan trọng của các chương trình như Vietnam’s Next Top Model, Project Runway Vietnam, Vietnam International Fashion Week để tuyển chọn ra những người mẫu phù hợp với từng chương trình và BeU Models luôn có sự sàng lọc người mẫu qua từng năm, hợp tác cùng với hàng trăm người mẫu đến từ Việt Nam và Quốc tế.

Tuy nhiên, công ty BeU Models chỉ có cam kết ký hợp đồng làm việc với các Quán quân chứ không có trách nhiệm ký kết hợp đồng với tất cả các người mẫu xuất thân từ chương trình Vietnam’s Next Top Model.

Vì vậy, việc một số người mẫu họ đã cho rằng họ đã không được lựa chọn để tham gia trình diễn tại các chương trình hợp tác với BeU Models là bởi vì họ đã không đáp ứng được yêu cầu và tiêu chí do BeU Models đề ra trong việc tuyển chọn người mẫu cho từng chương trình; chứ hoàn toàn không có chuyện BeU Models chèn ép hay đe dọa các người mẫu xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model nói riêng và các người mẫu nói chung như các thông tin được đăng tải trên mạng những ngày gần đây.

Cũng liên quân đến phát ngôn của 2 cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model là NTK Đỗ Mạnh Cường và Siêu mẫu Xuân Lan trong những ngày vừa qua. BeU Models cũng có phản hồi trước công chúng.

Với NTK Đỗ Mạnh Cường và Siêu mẫu Xuân Lan, chúng tôi luôn đánh giá cao tâm huyết và ghi nhận sự đóng góp của họ đã góp phần tạo nên thành công cho các mùa giải của chương trình Vietnam’s Next Top Model mà họ tham gia với vai trò ban giám khảo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không còn có bất cứ công việc liên quan nào đến 2 vị cựu giám khảo này. Vì vậy, mọi phát ngôn của hai vị cự giám khảo nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Và chúng tôi xin miễn bình luận cũng như không có trách nhiệm giải thích bất cứ phát ngôn nào từ hai vị cựu giám khảo này.

Để tránh những lùm xùm không đáng có, đây chính là thông tin phát ngôn chính thức và duy nhất từ công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models và chương trình Vietnam’s Next Top Model cho những sự việc đáng tiếc kể trên.

"Những thông tin từ những cá nhân khác là nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, và chúng tôi mong các đơn vị báo chí, các anh chị phóng viên có cái nhìn đúng đắn, khách quan trước sự việc để có thể truyền đạt thông tin chính xác tới độc giả, tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc và gây ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi cũng như các bên liên quan"- đại diện của BeU Models cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top