Văn hóa- Thể thao

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, Khu vực IV

Lê Hiếu 21/04/2024 - 07:18

Tối 20/4, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk diễn ra Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, Khu vực IV.

Tham dự Lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban chỉ đạo; ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức; cùng lãnh đạo một số sở, ngành địa phương và 1.468 vận động viên (VĐV) các đoàn tham dự.

hkpd-5.jpg
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Sau màn diễu hành của các đoàn vận động viên, đội ngũ trọng tài, và hàng trăm học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh; bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban chỉ đạo đã thắp ngọn đuốc “khai hội”, với tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng cũng như sức mạnh, niềm tin, quyết tâm giành kết quả cao, với mục tiêu “Khỏe để học tập, lao động sáng tạo”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

hkpd.jpg
Màn diễu hành của các đoàn vận động viên tham dự Hội khỏe.

Phát biểu khai mạc, bà H’Yim Kđoh cho biết, tỉnh Đắk Lắk rất vinh dự khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, khu vực V năm 2024. Với nỗ lực chuẩn bị chu toàn về cơ sở vật chất, nhà thi đấu, chỗ ăn nghỉ cho 11 đoàn tham dự của UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch và nhiều trường học, mong rằng 8 ngày diễn ra hội thao thực sự là ngày hội của các VĐV, các em học sinh, phụ huynh và người hâm mộ thể thao ở tỉnh Đắk Lắk cũng như các tỉnh bạn.

hkpd-1.jpg
Bà H' Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

“Thông qua Hội khỏe Phù Đổng lần này, chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh con người và văn hóa Đắk Lắk rất thân thiện, mến khách tới bạn bè trong nước và quốc tế”, bà H’Yim Kđoh nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cho biết, đây là dịp để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi trong công tác giáo dục thể chất học đường. Tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng TDTT. Phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực TDTT cho các địa phương và quốc gia.

hkpd-2.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Đồng thời, đây là ngày hội văn hóa thể thao của tuổi trẻ học đường, có ý nghĩa quan trọng, động viên đông đảo học sinh phổ thông các cấp tham gia tích cực phong trào tập luyện TDTT, rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe. Từ đó, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh với tinh thần "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

hkpd-3(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ cho đơn vị đăng cai.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, Khu vực IV