Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Ý Thơ| 01/10/2014 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghịch lý là nhiều người đẹp cố tìm mọi “cửa” đi thi nhằm giành lấy, dù chỉ là một “tấm thẻ bài” danh vị trên đấu trường sắc đẹp, thế nhưng có những người xin trả lại, thậm chí… vứt danh hiệu vào xe rác...

Người “ném”…

Tháng 6/2013, giới showbiz rúng động khi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 - Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện gửi tới Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Lý do cô đưa ra là “sức khỏe không tốt, không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo”. Chia sẻ với báo chí ngày 19/5/2014, Triệu Thị Hà cho biết trong những năm giữ vương miện, cô hầu như phải “tự xoay sở để phát triển hình ảnh bản thân chứ ban tổ chức cuộc thi không có kế hoạch gì hỗ trợ tích cực”. Ngoài ra, cô cảm thấy áp lực khi phải tham gia các hoạt động đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 - Triệu Thị Hà

Ở một cuộc thi sắc đẹp khác, "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam", "Người đẹp hình thể" Trần Ngọc Bích sau khi giành được giải thưởng đã không “tâm phục khẩu phục”. Cô “phản kháng” bằng cách… ném dải băng vào xe rác và chụp ảnh đăng trên facebook cá nhân kèm theo lời lên án ban tổ chức cuộc thi: "Cái giải này em đâu cần Ban tổ chức công nhận thì em mới là người đẹp hình thể đâu. Bố mẹ em sinh em ra em đẹp sẵn như thế rồi. Em cảm thấy cái chương trình cấp ao làng quá! Ban tổ chức làm ăn không uy tín và thể hiện rõ sự không chuyên nghiệp...".

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

"Người đẹp hình thể" Trần Ngọc Bích khi nhận giải thưởng...

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

... và sau đó ném vào xe rác

Trên thế giới cũng không hiếm những người đẹp xin trả lại danh hiệu cao quý mà phải cố công gắng sức tập luyện cũng như bỏ ra thời gian, tiền bạc mới giành được, điển hình như Hoa hậu quốc tế (Miss International) 2012 - Ikumi Yoshimatsu người Nhật Bản cũng đột ngột tuyên bố từ bỏ danh hiệu lại cho Á hậu 1 vì cô không thể hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu khi cứ bị một người đàn ông có thế lực “rình rập” và có hành vi “đe dọa hủy hoại sự nghiệp của cô”. Hay như Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014 Weluree Ditsayabut đã trả lại vương miện trong buổi họp báo ngày 09/6 do không chịu được áp lực từ những tấm hình ăn chơi trác táng và nghi vấn "mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ".

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Hoa hậu Quốc tế 2012 - Ikumi Yoshimatsu người Nhật Bản nhường lại danh hiệu cho Á hậu 1 vì không chịu được áp lực

Kẻ cố công tìm kiếm một chút danh

Trở thành người giành ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp là mơ ước của tất cả các cô gái đẹp. Trả lời phỏng vấn mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cô gái nào khi tham dự Hoa hậu Việt Nam đều có một mục đích lớn nhất để trở thành Hoa hậu... Tất nhiên sẽ có nhiều thay đổi trong cuộc sống của tôi. Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam mang đến cho tôi nhiều thứ, giúp ổn định kinh tế hơn, được nhiều người biết đến và quan tâm mình hơn”.

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

Đó cũng là mong ước và suy nghĩ của nhiều người đẹp khi quyết định tham gia một đấu trường sắc đẹp nào đó. Giành được một giải thưởng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội tham gia showbiz, event hơn, giá cát xê tăng, có cơ hội giành được nhiều hợp đồng quảng cáo hay hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng nổi tiếng hơn… Có lẽ đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến nhiều nhan sắc vì một lý do nào đó không được danh chính ngôn thuận dự thi đã phải che giấu thông tin về đời sống cá nhân, hoặc lén lút đi thi mà chưa được cấp phép.

Một thời gian cả giới showbiz lẫn những người có chút quan tâm đến thế giới này phải dậy sóng vì thông tin người mẫu Vương Thu Phương, ứng viên sáng giá của chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012 đã phải dừng bước ngay trước đêm chung kết chỉ vài giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do chân dài đã kết hôn nhưng lại giấu nhẹm chuyện này...

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Bức hình khiến Vương Thu Phương phải dừng chân tạicuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Năm 2014, một loạt scandal liên quan đến hoa hậu mà người “bắn phát sung mở màn” là Diễm Hương, đương kim Hoa hậu Thế giới người Việt. Khoảng cuối tháng 2, cả khán giả lẫn giới truyền thông “ngã ngửa” khi biết chồng hoa hậu Diễm Hương đệ đơn ra tòa ly dị bởi trước nay cô vẫn xuất hiện với hình ảnh “single girl”. Khán giả cũng lên án cô đã lừa dối để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 tại Mỹ. Mặc dù không bị tước vương miện và đã gửi “lời xin lỗi chân thành” đến khán giả nhưng lỗi lầm của cô khó nhận được sự cảm thông, tha thứ.

Ngoài việc giấu giếm thông tin cá nhân để có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong nước thì nhiều người đẹp lại sẵn sàng bỏ qua quy tắc “cần được cấp phép” để chen chân vào những cuộc thi sắc đẹp “mang tầm vóc quốc tế”. Thực tế, nhiều cuộc thi do các bầu sô tại Mỹ đứng ra tổ chức với quy mô không hơn không kém một sô diễn tạp kỹ chất lượng trung bình.

Năm 2011, "Nữ hoàng bikini" Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Quốc tế Việt Nam đồng thời giành hai giải phụ "Người đẹp áo tắm" và "Người đẹp Á châu". Tổng giải thưởng cô nhận được lên tới 13.000 đô la. Tuy nhiên, cuộc thi này sau đó bị phanh phui vì tầm vóc của nó không khác gì cuộc thi “hoa hậu ao làng”. Và đến bây giờ, “danh hiệu” này vẫn đeo bám cô. Điển hình chỉ cần search từ khóa “hoa hậu ao làng Ngọc Trinh” thì chỉ 0,44 giây đã cho 292.000 kết quả.

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Ngọc Trinh trong cuộc thi mang tầm cỡ... ao làng

Theo đó, rất nhiều người đẹp khi mang chuông đi đấm xứ người ở các cuộc thi tầm cỡ kiểu Hoa hậu Ngọc Trinh đã bị gọi là hoa hậu ao làng một cách không thương tiếc. Cũng trong 0,44 giây, Google cho 1.100.000 kết quả với từ khóa “hoa hậu ao làng”. Các người đẹp nằm trong danh sách này phải kể đến Julia Hồ, Lê My Na, Tường Vy…

Mới đây nhất, người mẫu Cao Thùy LinhHuỳnh Thúy Anh đang bị Thanh tra Sở VHTTDL TP.Hồ Chí Minh xem xét mức phạt cho phù hợp, vì đã ra nước ngoài thi sắc đẹp mà không xin phép. Ngày 22/9, ông Ngô Đình Hòa, ông bầu của 2 người đẹp đã làm việc với thanh tra sở để giải trình về hai trường hợp trên. Huỳnh Thúy Anh sang Mỹ dự thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tổ chức tại TP.San Jose và giành vương miện, còn Cao Thùy Linh hiện ở Thái Lan, dự thi Miss Grand International 2014.

Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”

Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh

Kết

Dù biết trước hậu quả của việc thi nhan sắc chui là bị phạt, song các ông bầu và người đẹp vẫn tiếp tục theo vết xe đổ của người khác. Với mức phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà lại không có phép (khoản 5, điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP) thì xem ra là quá nhẹ đối với những cơ hội mà người đẹp và ông bầu có được sau khi trót lọt trở về với một danh hiệu sắc đẹp quốc tế trên tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vương miện sắc đẹp: Người “ném”, kẻ “tìm”