Văn hóa- Thể thao

Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch biển

Gia Ân-Mai Giang 13/05/2024 - 09:22

Du lịch biển được xem là một trong những lợi thế của du lịch Nghệ An. Để thu hút du khách trong mùa hè này, huyện Diễn Châu đã lên những phương án đảm bảo quản lý hiệu quả hoạt động dịch vụ du lịch, các cơ sở kinh doanh đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích.

Với quan điểm, du lịch phải sạch, đẹp, văn minh, chính quyền huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bắt tay vào công tác chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng khu du lịch Diễn Thành từ khá sớm. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường khu du lịch được tuyên truyền đến mỗi người dân từ nhiều tháng nay.

20.jpg
Các nhà hàng tại biển Cửa Hiền cũng trang trí lại không gian đón mùa du lịch biển

Các đơn vị, hộ gia đình kinh doanh trong khu du lịch được yêu cầu thay mới toàn bộ những ô, dù đã xấu và cũ rách, được học các nội quy cũng như được tập huấn về văn hóa, ứng xử trong kinh doanh du lịch, nhằm tạo không khí mới mẻ và chuyên nghiệp cho mùa du lịch 2024.

Cùng với đó, biển Diễn Thành được biết đến nhiều bởi hải sản tươi ngon, giá cả phù hợp. Để giữ được thương hiệu này, bước vào mùa du lịch năm nay, nhiều nhà hàng đã đầu tư nâng cấp hệ thống các máy làm mát và bể sục hải sản tươi sống, nhờ đó mà thực phẩm luôn đảm bảo an toàn trong 24 giờ.

Cùng với đó, các nhà hàng đã chủ động liên kết với chủ tàu, thuyền, sau khi đánh bắt về đã phân loại hải sản chất lượng nhất, tươi ngon nhất cung cấp cho nhà hàng. Ông Cao Bá Phong - chủ nhà hàng Phong Ngữ cho biết: Tuy mới đầu mùa mà khách đến biển Diễn Thành thưởng thức hải sản rất đông.

22.jpg
Tuy mới đầu mùa nhưng các bãi biển Diễn Châu đã thu hút rất đông du khách.

Để cải thiện vấn đề vệ sinh môi trường, UBND xã Diễn Thành đã huy động các lực lượng dọn sạch sẽ đồng thời ký cam kết tới các chủ cơ sở kinh doanh giữ gìn vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động, tạo không gian thoáng mát trong lành. Các nhà hàng chúng tôi cũng đã tập kết hàng hóa, thực phẩm tươi sống phục vụ cho thực khách về ăn nghỉ được an toàn, chu đáo”.

Cùng với đó, 14 khách sạn phục vụ du lịch biển cũng nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư nội thất tạo không gian nghỉ dưỡng tốt cho khách hàng. Bà Phan Thị Hoài Thương – Giám đốc Khách sạn Sen Vàng, Diễn Thành chia sẻ: Là một trong những khách sạn được đầu tư và đi vào hoạt động sớm nhất, tọa lạc tại ví trí trung tâm của du lịch biển Diễn Thành, bước vào mùa du lịch năm nay, khách sạn Sen Vàng có sự đầu tư đến chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống nội thất cho 42 phòng ngủ, phòng hội thảo và hệ thống nhà hàng với sức chứa gần 500 người và đa dạng các dịch vụ đi kèm như bể bơi, tiệc gala, đốt lửa trại đêm…tạo không gian nghỉ dưỡng thoải mái cho du khách.

15.jpg
Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra tại các nhà hàng ven biển.

Hè 2024 chúng tôi hướng đến chiến lược phục vụ khách bình dân và tầm trung nên chúng tôi không tăng giá mà giữ giá ổn định. Hướng tới giá cả rẻ nhưng chất lượng tốt, đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi về nghỉ dưỡng”.

Đến nay, Diễn Châu đã đầu tư xây dựng 3 bãi biển đẹp thành khu du lịch gồm: biển Cửa Hiền, bãi tắm Diễn Thành và Hòn Câu Diễn Hải. Theo đó, huyện đã thu hút đầu tư 14 khách sạn, 52 nhà nghỉ với hơn 500 nhà hàng, cơ sở hạ tầng đường giao thông, hệ thống điện, khu liên hợp thể thao phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của du khách.

Tuy mới đầu mùa nhưng mỗi ngày, các điểm du lịch biển thu hút hàng nghìn du khách về ăn uống nghỉ dưỡng nên các địa phương rất chú trọng đến sự an toàn cho khách. Ban Quản lý các điểm du lịch tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển, Ban Quản lý yêu cầu nâng cao về hình thức và chất lượng để hấp dẫn du khách.

Cụ thể như tiến hành sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Ban Quản lý lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu. Phối hợp dọn vệ sinh theo chủ đề, lồng ghép tuyên truyền trong các sự kiện được tổ chức tại bãi biển.

Huyện Diễn Châu cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trước mùa du lịch, tập trung vào các điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm… Ông Đào Hồng Thanh - Trưởng phòng Văn hoá - Thể thao huyện Diễn Châu cho biết: Khắc phục những tồn tại về vệ sinh môi trường, huyện Diễn Châu tập trung xây dựng các tour du lịch biển, du lịch sinh thái gắn với giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các vùng biển.

23.jpg
Tuy mới đầu mùa nhưng mỗi ngày, các điểm du lịch biển thu hút hàng nghìn du khách tắm mát, nghỉ dưỡng.

Năm nay chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động tuyên truyền về du lịch, chuẩn bị xuất bản cẩm nang về du lịch Diễn Châu để du khách dễ dàng tìm hiểu về các điểm du lịch trên địa bàn. Quan tâm nhất vẫn là vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn văn minh trong mùa du lịch.

Với việc khởi động nhiều hoạt động thiết thực, các điểm du lịch biển của Diễn Châu phấn đấu sẽ đón trên 300.000 lượt du khách, mang lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch biển