Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên tiếng về kết quả cuộc thi

Hà Thu| 08/01/2018 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, bà Xuân Trang khẳng định câu trả lời của H’Hen Niê không lạc đề và cô xứng đáng là người giành chiến thắng.

Một ngày sau khi H’Hen Niê, cô gái sinh năm 1992 người Ê-đê đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, trưởng Ban giám khảo cuộc thi đã lên tiếng giữa những tranh cãi về kết quả này. Mặc dù nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ nhưng H’Hen Niê, Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn bị mang ra bàn luận. Không chỉ bị chê bai về nhan sắc vì có vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn “khuôn vàng thước ngọc” trước đó về một hoa hậu, H’Hen Niê còn bị nhận xét là có câu trả lời ứng xử trong phần thi của top 5 bị lạc đề…

Trước những ý kiến trái chiều này, bà Xuân Trang, trưởng Bán giám khảo của cuộc thi đã lên tiếng.

PV: Giám khảo Xuân Trang nghĩ sao khi nhiều người cho rằng câu trả lời ứng xử trong top 5 của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 bị cho là lạc đề thiếu thuyết phục?

Bà Xuân Trang: Những câu trả lời của Hen rất mộc mạc như chính tính cách của bạn ấy và vì vậy nên có những câu nói bạn ấy không nói bằng lí trí nữa mà nói bằng cả trái tim mình. Điều đó dẫn đến trái tim của tất cả các khán giả và ai cũng thích câu trả lời của bạn. Và tôi cũng cảm thấy những câu trả lời của bạn ấy vô cùng truyền cảm hứng, từ nội dung cho đến giọng nói của bạn.

Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên tiếng về kết quả cuộc thi

Bà Xuân Trang, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

PV: Bà có ấn tượng gì đặc biệt trong quá trình được tiếp xúc, đánh giá các phần thi của H’hen Niê ?

Bà Xuân Trang: Tôi ấn tượng nhất là khi gặp Hen ở vòng sơ kết, tôi không biết bạn ấy là người Ê  đê mà chỉ biết là cô này gốc là người dân tộc thôi. Sau đó tôi được biết em ấy là người dân tộc Ê đê và em ở Đắk Lắk, lúc đó tôi hỏi em nếu em trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì em sẽ làm gì cho dân tộc của mình. Em đã nói với tôi là em sẽ dùng 70% giải thưởng để làm một số dự án cộng đồng cho người phụ nữ Ê đê.

PV: Số điểm quyết định H’hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là chấm cả quá trình hay chỉ đêm chung kết?

Bà Xuân Trang: Điểm số của tất cả các bạn đều được chấm theo quá trình và có công ty kiểm toán hàng đầu đảm nhận nên kết quả này là hoàn toàn không thể mua được.

PV: Theo bà thì H’hen Niê có những điểm gì nổi bật?

Bà Xuân Trang: Đầu tiên là Hen có một hình thể rất đẹp, hiện đại và năng động. Trong các hoạt động của cuộc thi thì bạn rất nhiệt tình, chăm chỉ, rất tốt. Cái mà chúng tôi yêu quý hơn cả là tâm hồn của bạn và ngày hôm nay bạn đã khiến cho chúng tôi yêu thích, cảm thấy xứng đáng hơn nữa khi trả lời rất là truyền cảm hứng.

Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên tiếng về kết quả cuộc thi

PV:  Bà nghĩ sao khi mọi người cho rằng top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay đều là những gương mặt cũ, nhiều kinh nghiệm nên các thí sinh thiếu kinh nghiệm bị thiệt thòi?

Bà Xuân Trang: Có nhiều bạn trẻ đi thi vẫn còn thiếu tự tin và một số tố chất thì chúng tôi không thể nào chọn những bạn đó được. Chúng tôi chấm dựa trên những sự trình diễn, ứng xử của các bạn là như nhau. Vì lẽ đó chúng tôi cũng khuyến khích những bạn còn trẻ nên tham dự vào các cuộc thi năm sau, khi các bạn đã thật sự đủ chuyên nghiệp.

PV: Theo nhiều thông tin thì H’hen Niê có khả năng ngoại ngữ hạn chế hơn nhiều so với hai Á hậu nên rất khó để chinh chiến ở đấu trường quốc tế, bà nghĩ sao?

Bà Xuân Trang: Tiếng Anh thì tôi nghĩ bạn sẽ được đi học thêm, tất nhiên với thời gian chuẩn bị một năm để đi thi quốc tế thì sẽ không thể bắt một người nói thạo Anh văn. Nhưng tôi tin đó là một cô gái ham học hỏi có trách nhiệm. Biết đâu Hen sẽ lọt vào mắt xanh của ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới bằng lòng chân thành và sự trung thực của bạn.

PV: Có phải việc H’hen Niê đăng quang là vì ban tổ chức cuộc thi muốn phá vỡ tiền lệ của các cuộc thi nhan sắc?

Bà Xuân Trang: Chúng tôi khuyến khích tất cả những người có sự đam mê, có cố gắng, học tập cũng như bản lĩnh và đặc biệt là truyền cảm hứng được. Và tôi nghĩ sau này tất cả các bạn người dân tộc ít người khác cũng sẽ tham gia đông hơn.

PV: Bà có nghĩ việc để H’hen Niê đăng quang sẽ phá vỡ các chuẩn mực về nhan sắc của hoa hậu ở nước ta không, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sở hữu làn da rám nắng, khuôn mặt đậm chất người mẫu cùng mái tóc tém cá tính thay vì dài thướt tha?

Bà Xuân Trang:  Tôi nghĩ mái tóc thì có thể dài ra theo thời gian 1-2 năm. Và tôi muốn mọi người biết rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là người có cống hiến cho cộng đồng cho nên về hình thức, về mái tóc thì sẽ thay đổi được. Bây giờ bạn ấy chưa đẹp thì tương lai sẽ đẹp nhưng điều quan trọng bây giờ là chúng tôi lựa người có trái tim, có khối óc và là một người truyền được cảm hứng. Đó phải là người muốn làm và chịu làm việc hết mình.

Cảm ơn bà về những chia sẻ này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên tiếng về kết quả cuộc thi