Chiêm ngưỡng bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất của Nhật Bản

Hoàng Hà| 30/03/2015 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tokyo là 1 thành phố phát triển nhưng diện tích đất trống sử dụng làm bãi gửi xe rất hạn chế. Để giải quyết vấn đề này, công ty xây dựng Giken đã đưa ra 1 giải pháp có thể cất hàng trăm xe đạp dưới mặt đất bằng một hệ thống người máy gọi là Eco Cycle.

Eco Cycle là một hệ thống gửi xe đạp tự động, được xây dựng dưới lòng thành phố. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa chiếc xe vào vị trí, sau đó quẹt một chiếc thẻ điện tử giống như một vé gửi xe, hệ thống này sẽ tự động đưa chiếc xe đạp xuống một vị trí được đánh dấu tương ứng trong hệ thống gửi xe dưới lòng đất. 

Chiêm ngưỡng bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất của Nhật Bản

Eco Cycle là một hệ thống gửi xe đạp tự động được xây dựng dưới lòng thành phố.

Các kỹ sư của công ty xây dựng Giken Seisakusho, người xây dựng hệ thống gửi xe này cho biết, mỗi giá để xe ngầm có thể chứa được 200 chiếc nếu chiều dài xe đạp không dài hơn 1m4 và nặng không quá 30kg. Toàn bộ quá trình gửi xe, cất xe và lấy xe chỉ mất 16 giây.

Người dùng đặt xe đạp vào khu vực quy định và một cánh tay tự động sẽ đặt nó vào đúng chỗ. Chủ xe sẽ nhận được thẻ gửi xe. Sau đó, xe được đưa xuống dưới lòng đất và cất trong khoang riêng. Vị trí cất xe được lưu giữ trong bộ nhớ hệ thống để khi cần có thể đưa xe lên.

Chiêm ngưỡng bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất của Nhật Bản

Toàn bộ quá trình gửi xe, cất xe và lấy xe chỉ mất 16 giây.

Tokyo được biết đến là một trong những thành phố náo nhiệt nhất thế giới. Dù có nhiều xe và phương tiện giao thông công cộng ở khắp mọi nơi nhưng xe đạp vẫn là phương tiện đi lại phổ biến ở Nhật.

Đây là hệ thống đầu tiên dành cho xe đạp và điều đặc biệt là nó nằm hoàn toàn dưới lòng đất, do đó không hề chiếm diện tích vốn đã rất chật chội của thành phố Tokyo mà nó còn giúp đường phố ở đây quang hơn. Vì thế, Eco Cycle thực sự là một giải pháp tuyệt vời với hàng triệu người Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất của Nhật Bản