Âm nhạc - Phim

Nhà sản xuất phim Việt Nam làm giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo

Minh Anh 28/09/2023 - 12:03

Theo thông báo của ban tổ chức, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc sẽ cùng các nhà làm phim tên tuổi đến từ nhiều quốc gia làm giám khảo của Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm nay.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) lần thứ 36 diễn ra ở Hibiya-Yurakucho-Marunouchi-Ginza thuộc thủ đô Tokyo từ ngày 23/10 đến ngày 1/11/2023.

Thành viên Ban giám khảo là những nhà làm phim tên tuổi đến từ nhiều quốc gia. Đó là nhà làm phim Tây Ban Nha Albert Serra, nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Trung Quốc Zhao Tao (vợ đạo diễn Giả Chương Kha), nhà sản xuất Việt Nam Trần Thị Bích Ngọc và nhà sản xuất Nhật Bản Kunizane Mizue.

hinh-anh-28-09-2023-luc-11.29.jpeg
Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc làm giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Chủ tịch Ban giám khảo là nhà làm phim, tác giả, nhiếp ảnh gia người Đức Wim Wenders. Ông cho biết một loạt cải tiến đang được thực hiện tại chương trình năm nay: "Khía cạnh quan trọng nhất của liên hoan phim chính là các bộ phim. Năm nay chúng tôi sẽ tăng 25% số lượng phim được chiếu, từ 174 (năm 2022) lên 219.

Chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường tương tác quốc tế và dự kiến sẽ có hơn 300 khách mời, từ thành viên ban giám khảo đến đạo diễn, diễn viên và khách mời đặc biệt.

Chúng tôi cũng mong đợi khoảng 300 người khác trong ngành điện ảnh tham dự TIFFCOM - chợ phim và truyền hình của Liên hoan phim quốc tế Tokyo. Tổng cộng, số lượng khách đã tăng từ 104 (2022) lên hơn 600 (2023).

Ngoài ra, một phần sự kiện liên quan đến cố đạo diễn và biên kịch Ozu Yasujiro. Vì vậy, ban tổ chức sẽ trình chiếu gần như tất cả các bộ phim của ông với sự hợp tác của Cục Lưu trữ phim quốc gia Nhật Bản.

Nhiều bộ phim được chiếu ở phiên bản phục chế. Bên cạnh đó, sự kiện còn có các cuộc thảo luận và hội nghị chuyên đề liên quan đến Ozu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà sản xuất phim Việt Nam làm giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo