Âm nhạc - Phim

Liên hoan phim ngắn lần đầu được tổ chức tại TP.HCM

Minh Anh 16/09/2023 - 07:52

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch số 4340/KH-UBND về việc tổ chức Liên hoan phim ngắn TP.HCM năm 2023. Với mục tiêu vinh danh những phim ngắn tiêu biểu, phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, thúc đẩy giao lưu văn hóa, nâng cao kiến thức và kỹ năng, kết nối cộng đồng làm phim trẻ.

Liên hoan phim ngắn TP.HCM năm 2023 được định hướng là sự kiện điện ảnh chuyên nghiệp tổ chức 2 năm một lần, nhằm khuyến khích sự sáng tạo, phát huy tiềm lực trong làm phim ngắn, tôn vinh các tác phẩm đặc sắc, giàu giá trị nghệ thuật, tính nhân văn, thể hiện tinh thần và phẩm chất con người Việt Nam.

Trong kế hoạch số 4340/KH-UBND được UBND TP.HCM ban hành nêu rõ mục tiêu của liên hoan phim ngắn TP.HCM là góp phần xây dựng nền điện ảnh đầy tiềm năng phát triển ở TP.HCM, vinh danh những tác phẩm tiêu biểu, thúc đẩy giao lưu văn hóa.

phim-1.jpg
UBND TP.HCM ban hành kế hoạch số 4340/KH-UBND về việc tổ chức Liên hoan phim ngắn TP.HCM năm 2023.

Đây là cơ hội quý giá để những bạn sinh viên, những người trẻ đam mê làm phim có thể thử sức với phim ngắn, nhằm giữ lửa tình yêu nghề nghiệp, dần tìm ra hướng phát triển riêng.

Liên hoan phim diễn ra từ ngày 27 đến 30-10, đúng dịp kỷ niệm ngày truyền thống của điện ảnh Nam Bộ, ngày Chính ủy Khu 8 Nguyễn Văn Bình ký sắc lệnh thành lập Điện ảnh và Nhiếp ảnh Nam Bộ, thành lập Hội Điện ảnh TP.HCM.

Những nhà làm phim chuyên và không chuyên có thể gửi dự án tham gia với ba thể loại: phim tài liệu (tối đa 15 phút), phim hoạt hình (tối đa 10 phút) và phim truyện (tối đa 45 phút).

Các phim dự thi sẽ hướng đến tiêu chí nội dung trong sáng, bảo đảm tính giáo dục, tính nhân văn, phù hợp với truyền thống văn hóa, đạo đức của đất nước và đề cao con người Việt Nam.

Vòng sơ tuyển, ban giám khảo sẽ dựa vào chất lượng nghệ thuật, sự độc đáo của nội dung, mức độ kỹ thuật, khả năng kết nối với khán giả... của các bộ phim để lựa chọn vào vòng tranh giải.

Các phim ngắn vượt qua vòng sơ tuyển sẽ được công chiếu trước những chuyên gia trong ngành điện ảnh và khán giả để tìm ra những phim hay nhất vào từng hạng mục trao giải.

Giải thưởng trao theo cơ cấu nhất, nhì, ba và khuyến khích ở mỗi hạng mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim ngắn lần đầu được tổ chức tại TP.HCM