Âm nhạc - Phim

Trình chiếu 7 bộ phim Bollywood tại Liên hoan phim Ấn Độ

Thục Anh (T/H) 10/08/2023 - 19:01

12 diễn viên, nhà làm phim nổi tiếng của Ấn Độ sẽ đến Việt Nam tham dự Liên hoan phim Ấn Độ 2023 diễn ra trong 3 ngày 13/8, 14/8 và 15/8 tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du (Q1, TP.HCM).

Từ ngày 13/8 đến ngày 15/8, tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du (Q.1, TPHCM) sẽ diễn ra liên hoan phim Ấn Độ - một sự kiện văn hóa quan trọng của Lễ hội Xin chào Việt Nam 2023 (diễn ra từ ngày 11/8 đến 15/8), chương trình do do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức.

Theo đó, Lễ hội diễn ra tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam từ ngày 12-19/8; tại TP.HCM, chương trình được tổ chức từ ngày 12-15/8. Lễ hội là hoạt động đặc sắc với sự kết hợp giữa các chương trình văn hóa Ấn Độ và Việt Nam, có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng Ấn Độ.

Năm nay, LHP giới thiệu 7 bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Bollywood, gồm The Signature, Roam Rome Mein, Tuition, Hum Do Hamre Do, Chhallang, Popcorn và Kaya Palat. Vé xem phim được phát miễn phí. Đa phần các phim chọn chiếu là những bộ phim tình cảm, hài hước.

Trong số các phim này, The Signature được chọn chiếu mở màn vào lúc 15g ngày 13/8. Trên trang IMDb, tác phẩm nhận được điểm số khá cao (7,6/10) và được hơn 60% người xem bình chọn yêu thích.

12-dien-vien-nha-lam-phim-noi-tieng-cua-bollywood-sap-sang-tphcm-gap-khan-gia.jpg
12 diễn viên, nhà làm phim nổi tiếng của Bollywood sắp có mặt tại TP.HCM

Phim The Signature kể về nhân vật chính Arvind đã lên kế hoạch cho chuyến đi châu Âu với vợ bằng tiền tiết kiệm. Bi kịch ập tới khi vợ anh - Madhu - bị xuất huyết não, và Arvind phải đối mặt với tình trạng kiệt quệ tài chính do chi phí điều trị.

Khi được con trai khuyên ký vào giấy không hồi sức (D.N.R.) để kết thúc cuộc đời Madhu, Arvind đã rất tức giận. Trên bờ vực tuyệt vọng, Arvind tìm đến sự giúp đỡ của nhiều người. Nhưng khi Madhu bắt đầu thích ứng với phương pháp điều trị, Arvind lại chấp nhận ký D.N.R. Phim có nhiều tình tiết cảm động và nhân văn.

Bên cạnh việc trình chiếu miễn phí, liên hoan phim còn có các buổi giao lưu với 12 diễn viên, nhà làm phim nổi tiếng từ Ấn Độ sang. Có thể kể đến những tên tuổi lớn của điện ảnh Bollywod như Anupam Kher (diễn viên phim The Signature), ca sĩ kiêm diễn viên Alisha Chinai nổi tiếng với ca khúc Made in India, diễn viên phim Cô dâu 8 tuổi Avika Gor, diễn viên Tannishtha Chatterjee (diễn viên kiêm đạo diễn phim Roam Rome Mein), Helly Shah (diễn viên phim Kaya Palat), đạo diễn Mikhil Musale…

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan còn có cuộc hội thảo bàn về hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam và Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình chiếu 7 bộ phim Bollywood tại Liên hoan phim Ấn Độ