Apple đột phá với MacBook mới siêu mỏng, siêu nhẹ

Kiên Trung| 10/03/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay (10/3), Apple đã công bố chiếc máy tính xách tay MacBook mới nhất với một thiết kế mỏng hơn 24% và nhẹ hơn 67% so với MacBook Air 11 inch trước đây.

CEO Tim Cook tự hào cho biết, công ty đã vượt qua những thử thách của chính mình nhằm tái tạo lại chiếc máy tính xách tay chạy Mac OS X.

Apple đột phá với MacBook mới siêu mỏng, siêu nhẹ

Theo công bố của Apple, MacBook mới có màn hình Retina Display kích cỡ 12 inch, đạt độ phân giải 2304 x 1440 pixel, tương đương 3,3 triệu điểm ảnh. Đó cũng là MacBook đầu tiên không đi kèm quạt làm mát và sử dụng bộ vi xử lý Core M mới nhất của Intel, cho phép tuổi thọ pin kéo dài hơn, khả năng xử lý nhanh hơn và thiết kế mỏng hơn.

Apple tuyên bố rằng các phím trên máy có độ chính xác cao, tốt hơn so với các MacBook trước nhờ vào thiết kế mới. Nó trông giống như một chiếc MacBook Air, nhưng Apple chỉ đơn giản gọi sản phẩm là MacBook mới.

Cụ thể, điểm dày nhất của máy là 13,1 mm, mỏng hơn 24% so với MacBook Air phiên bản 11 inch. Máy siêu nhẹ khi trọng lượng chỉ nặng khoảng 0,9 kg. Giá chào bán của sản phẩm là 1299 USD và cao nhất là 1599 USD, bắt đầu lên kệ vào ngày 10/4.

ột sự nâng cấp đáng chú ý trong MacBook mới chính là trackpad lần đầu tiên trang bị công nghệ Force Touch của Apple, có thể cảm nhận được một loạt áp lực từ một cú nhấp chuột nhẹ cho đến mạnh. Những loại hình khác nhau của hoạt động nhấp chuột cho phép người sử dụng làm những việc khác nhau, chẳng hạn như một cú nhấp sâu, được gọi là Force Click, vào một từ trong trình duyệt web sẽ mở ra trang Wikipedia để hiển thị thông tin về nó.

Apple trang bị cho phiên bản mới của MacBook Pro 13 inch bộ xử lý Intel Core M, cùng tính năng Force Touch giống như trên MacBook mới.

Đây là chiếc máy tính xách tay không trang bị quạt làm mát đầu tiên của Apple, cũng có nghĩa nó hoạt động yên tĩnh hơn nhiều khi làm việc. Bo mạch chủ bên trong của Apple nhỏ hơn so với trên các phiên bản MacBook trước, đó là một phần giúp Apple tạo ra một sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn so với tiền nhiệm đến 67%.

Apple đột phá với MacBook mới siêu mỏng, siêu nhẹ

Apple tuyên bố rằng, pin MacBook mới có thể kéo dài cả ngày nhờ thiết kế pin mới cải thiện hơn, cho phép sử dụng đến 10 giờ ở điều kiện làm việc bình thường, hoặc 9 giờ khi kích hoạt thêm Wi-Fi.

Ngoài ra, công ty cũng đã cắt giảm số lượng cổng trên thiết bị bằng cách trang bị cổng mới gọi là USB-C, vừa có khả năng sạc điện, lại vừa cho phép truyền dữ liệu từ một thiết bị khác, chẳng hạn như iPhone hay iPad. Các kết nối VGA, HDMI và DisplayPort cho phép kết nối MacBook mới đến nhiều thiết bị ngoại vi khác.

Đặc biệt, giống iPhone, Apple sẽ mang đến ba tùy chọn màu sắc trên MacBook mới, gồm bạc, xám và vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đột phá với MacBook mới siêu mỏng, siêu nhẹ