Những mong đợi từ sự kiện công nghệ di động lớn nhất 2016

Kiên Trung| 17/12/2015 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi CES hay IFA là những sự kiện tập trung nhiều vào các thiết bị điện tử thì MWC lại là mục tiêu chính để các ông lớn lĩnh vực điện thoại di động phô diễn các sản phẩm của mình.

Thời điểm sự kiện

MWC 2016 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau (từ 22 đến 25) tại Barcelona (Tây Ban Nha), và sự kiện này sẽ có khá nhiều điểm nhấn được chào đón từ người dùng thông qua các buổi họp báo được các hãng công nghệ tổ chức trước một vài ngày so với thời điểm khai mạc.

Dựa vào những gì đã xảy ra trong quá khứ mà chúng ta có thể mong chờ nhiều sản phẩm công nghệ quan trọng được trình diễn. Tuy nhiên cũng phải lưu ý rằng, danh sách những thiết bị trong bài viết không đảm bảo được công bố hết tại MWC 2016.

Galaxy S7 và S7 Edge sẽ được ra mắt tại MWC giống như tiền nhiệm của nó?

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Samsung thường sử dụng MWC như là một cơ hội để tập trung sự chú ý của thế giới công nghệ đến các thiết bị Galaxy mới nhất của hãng. Trong năm 2015, cả Galaxy S6 và S6 Edge đã được giới thiệu tại MWC, do đó nhiều mong đợi rằng bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge cũng sẽ có mặt tại sự kiện này vào năm sau.

HTC One M10

HTC cũng thường sử dụng MWC để trình diễn sản phẩm mới nhất trong dòng One M cao cấp. Hiện tại công ty đang gặp khó khăn trong thị trường di động, chính vì vậy sự xuất hiện của One M10 là rất cần thiết cho công ty. Tại MWC 2016, giới công nghệ kỳ vọng One M10 sẽ có sự thay đổi lớn so với One M9 hiện nay.

Sony Xperia Z5 Tablet

Sony không bao giờ tổ chức một sự kiện thương mại mà không có một vài thông báo liên quan đến các sản phẩm, chủ yếu do chu kỳ cập nhật thường xuyên của hãng. Tại MWC 2015, công ty đã ra mắt Xperia Z4 Tablet và M4 Aqua, do đó không quá ngạc nhiên nếu bạn thấy rằng Xperia Z5 Tablet cùng một thiết bị tầm trung được ra mắt tại sự kiện diễn ra ở Barcelona vào tháng 2 tới.

Project Ara là dự án đầy tham vọng mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghệ

Project Ara

Chiếc điện thoại với các thành phần lắp ráp này của Google đã bị trì hoãn đến tận năm 2016, do đó MWC 2016 có thể là địa điểm thích hợp để công bố một phiên bản dành cho người tiêu dùng. Khi sản phẩm ra mắt, việc nâng cấp smartphone sau này sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều nhờ các mô-đun thành phần có thể thay thế.

Thực tại ảo

Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong không gian công nghệ di động. Trong thời gian qua đã có nhiều phiên bản thiết bị thực tế ảo ra mắt, như tai nghe Samsung Gear VR, Oculus Rift sắp hoàn tất, Project Tango đang hoàn thiện và HTC Vive sẽ lên kệ vào dịp giáng sinh năm nay. Chính vì vậy, ít nhất tại MWC 2016 sẽ có sự xuất hiện của một vài thiết bị hàng đầu trong công nghệ này trình diễn.

Một bản thiết kế dành cho chiếc smartwatch đầu tiên của HTC

Smartwatch

Không chắc chắn có quá nhiều smartwatch ra mắt tại MWC 2016, bởi các sản phẩm như Gear S2, Moto 360 thế hệ thứ hai, ZenWatch 2 hay Huawei Watch mới chỉ được ra mắt tại IFA 2015 diễn ra hồi tháng 9. Tuy nhiên, nhiều khả năng một bất ngờ đến từ HTC với chiếc smartwatch đầu tiên của hãng có thể xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mong đợi từ sự kiện công nghệ di động lớn nhất 2016