Công an Quảng Trị khẳng định không có vụ cướp xảy ra tại huyện Cam Lộ

Hoa Đông| 06/04/2016 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 1 tháng điều tra, Công an Quảng Trị đã khẳng định không có vụ 4 tên cướp đột nhập vào nhà dân cướp tài sản như "nạn nhân" trình báo.

Sau một thời gian tích cực điều tra, truy bắt nhóm đối tượng gây án, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) khẳng định không có vụ cướp xảy ra như nội dung tố giác tội phạm từ người dân.

"Nạn nhân" của vụ việc là bà Lê Thị Thu Thủy (SN 1953, trú tại Khu phố 2, Thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Theo lời khai báo của bà Thủy, vào khoảng 21h ngày 27/2, trong lúc bà đang xem phim ở phòng khách thì bất ngờ có 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ)  bịt mặt, đeo găng tay luồn theo cửa hông đột nhập vào nhà dùng dao khống chế.

Cả nhóm rút dao bấm gí vào cổ bà đe dọa rồi lột sạch số nữ trang (14 chỉ vàng) trên người phụ nữ này. Sau đó, bọn chúng tiếp tục khống chế nạn nhân lấy chìa khóa mở tủ phòng khách lấy đi một con heo đất (theo bà Thủy khai có khoảng 19 triệu đồng) và mở cửa phòng ngủ lật nệm “cuỗm” thêm 11 triệu đồng và 18 chỉ vàng 24K.

Công an Quảng Trị khẳng định không có vụ cướp xảy ra tại huyện Cam Lộ

 Bà Lê Thị Thu Thủy (SN 1953, trú tại Khu phố 2, Thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ) kể lại vụ việc

Gây án xong, 4 đối tượng này mở cửa dưới bếp đi ra sau nhà tẩu thoát. Thấy kẻ gian đã đi hết, bà đóng chốt cửa bếp đi lên nhà, do quá hoảng sợ nên đã ngất xỉu gần nửa tiếng. Khi tỉnh lại, bà sang nhà người thân ở bên cạnh và gọi con trai là Thái Ngọc Pháo về đi báo Công an. Vụ việc xảy ra đã khiến người dân trên địa bàn vô cùng hoang mang và lo sợ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Cam Lộ đã báo cáo và đề nghị phòng CSHS, Công an các huyện, thị xã, thành phố, các trạm CSGT phối hợp triển khai lực lượng trên tất cả các tuyến để truy xét thủ phạm của vụ cướp. Đồng thời, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra nội dung thông tin tố giác theo quy định của pháp luật.

Xác định thông tin trên có nội dung đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm hại trực tiếp đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an huyện Cam Lộ đã phối hợp với các lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện và các biện pháp nghiệp vụ nhằm sớm điều tra tìm ra đối tượng gây án, đồng thời phòng ngừa chung cho toàn xã hội tránh xảy ra các vụ cướp tương tự.

Công an Quảng Trị khẳng định không có vụ cướp xảy ra tại huyện Cam Lộ

Công an huyện Cam Lộ kết luận về vụ việc

Sau 25 ngày khẩn trương phá án, cơ quan Công an Cam Lộ đã hoàn tất hồ sơ và có đủ căn cứ để kết luận không xảy ra vụ cướp tài sản như nội dụng tố giác tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy. Đồng thời, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật và thông báo đến VKSND huyện Cam Lộ và chính quyền địa phương biết thông tin.

Theo cơ quan Công an, vì nhiều lý do tế nhị trong cuộc sống, bà Thủy lại thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính cá nhân đối với người thân trong gia đình nên đã tạo ra thông tin vụ cướp khi chỉ có một mình ở nhà.

Vụ cướp không xảy ra nhưng bà Thủy lại kể cho người thân mình nghe khiến họ tưởng là có thật nên anh Thái Ngọc Pháo (con trai bà Thủy) đã kịp thời trình báo lên cơ quan chức năng. Bởi vậy, trách nhiệm hành chính do nội dung thông tin không đúng sự thật thuộc về bà Thủy nên người phụ nữ này phải chịu mức xử phạt từ 500 nghìn – 1 triệu đồng về hành vi báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, vụ án trên xuất hiện nhiều tình tiết vô lý như: khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, các nhà chức trách không phát hiện dấu vết nào để lại; bà Thủy khai rằng các đối tượng lấy khăn mặt bịt mồm và rút ra thì bà này không nói được nữa nhưng kết luận giám định của Cơ quan kỹ thuật hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng thì không hề có một loại chất gây tê, gây mê gì ở trong chiếc khăn đó; mặc dù trời tối, kẻ gian lại bịt mặt nhưng nạn nhân vẫn xác định được độ tuổi của họ… Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết, bà Thủy đang lâm vào nợ nần, có tham gia chơi lô đề.

Thông qua vụ việc, Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ khuyến cáo người dân cần tiếp tục đề cao cảnh giác, phòng chống các loại tội phạm, chăm lo làm ăn để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp và an toàn về an ninh trật tự.

Đại tá Đào Trọng Tiến cho biết thêm, tình trạng số đề xảy ra trên địa bàn huyện hiện vẫn còn nhiều dẫn đến việc người dân phải đi vay và thiếu nợ. Hiện Công an Cam Lộ đang có kế hoạch để triệt xóa các tụ điểm số đề tại địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Quảng Trị khẳng định không có vụ cướp xảy ra tại huyện Cam Lộ