Đời sống

Cách sử dụng thiết bị sạc điện an toàn

Tuấn Dũng 21/08/2023 - 13:49

Những lưu ý quan trọng đối với người sử dụng các thiết bị sạc điện để phòng tránh nguy cơ chập cháy trong quá trình sử dụng.

Các thiết bị thông minh ngày nay thường khó phát nổ, nhưng sự cố này vẫn xảy ra. Gần đây, liên tục có nhiều trường hợp điện thoại phát nổ gây thương tích cho người dùng.

Có nhiều lý do khiến thiết bị thông minh, điện thoại thông minh có thể bắt lửa hoặc phát nổ và phần lớn đều liên quan đến pin.

Nếu pin sạc hoặc bộ xử lý làm việc quá sức sẽ trở nên quá nóng, nó có thể làm hỏng cấu trúc các bộ phận của điện thoại. Với pin, một phản ứng dây chuyền được gọi là hiện tượng thoát nhiệt có thể khiến pin sinh ra nhiều nhiệt hơn và cuối cùng bắt lửa hoặc phát nổ.

Có rất nhiều lý do khiến điện thoại , thiết bị trở nên quá nóng. Hư hỏng vật lý do rơi hoặc uốn cong quá mức, có thể làm gián đoạn hoạt động bên trong của pin. Để điện thoại, thiết bị ngoài nắng quá lâu hoặc lỗi sạc đều có thể gây đoản mạch bên trong thiết bị.

Cần đặc biệt tránh việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Ngoài ra, cần phải kiểm tra pin để phát hiện các bộ phận bị lỗi, đặc biệt pin bán trôi nổi giá rẻ không đảm bảo chất lượng - có thể khiến điện thoại quá nóng.

Có một số điều cần chú ý để tránh điện thoại, thiết bị cháy nổ, như:

khong-su-dung-thiet-bi-khi-dang-cam-sac.png

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng thiết bị sạc điện an toàn