Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công khai các doanh nghiệp nợ thuế và bị đề nghị hoãn xuất cảnh

Thanh Phương 31/07/2023 - 08:26

Trước tình hình nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế kéo dài, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với hàng chục cá nhân có liên quan.

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 23 cá nhân là chủ doanh nghiệp do nợ thuế. Trong đó có nhiều đơn vị nợ kéo dài, đã cưỡng chế hóa đơn, dừng các hoạt động hải quan nhưng đến nay các đơn vị vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

thuenb.jpg
Cục Thuế Ninh Bình thực hiện nhiều biện pháp để truy thu thuế

Các đơn vị được công khai: Công ty TNHH Trung Linh Phát và Chi nhánh nợ 203 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã cưỡng chế, dừng sử dụng hóa đơn và đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của công ty. Công ty TNHH Tiến Hưng nợ 113 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của công ty.

Công ty Cổ phần-Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Lộc nợ 76 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn; Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Phúc Lộc nợ thuế 11 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn và đề nghị dừng làm các thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện theo pháp luật của công ty...

Theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, cơ quan chức năng kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với từng người nộp thuế theo đúng quy định của Luật Quản lý Thuế. Đồng thời, lựa chọn các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh để thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế theo quy định.

Bên cạnh đó, nửa đầu năm 2023, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã thu hồi được 772 tỷ đồng tiền thuế nợ, trong đó có 454 tỷ đồng thu nợ năm 2022 chuyển sang và 317 tỷ đồng thu nợ phát sinh từ đầu năm 2023 đến nay.

Tính tới đầu thàng 7/2023, tổng số nợ thuế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước trên 800 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã ban hành 2.064 quyết định cưỡng chế tài khoản với số tiền 43,8 tỷ đồng; 78 quyết định cưỡng chế hóa đơn với số tiền 318 tỷ đồng; công khai thông tin của 640 lượt người nợ thuế với số tiền 2.803 tỷ đồng.

Hiện nay, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, áp dụng cơ chế quản lý rủi ro. Trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao về hóa đơn, doanh nghiệp có giao dịch liên kết, doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai các doanh nghiệp nợ thuế và bị đề nghị hoãn xuất cảnh