Bình Định: Bé sơ sinh lộ bàng quang, dị dạng bộ phận sinh dục

Chí Tâm| 10/05/2017 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi 14 ngày tuổi (ở Bình Định) bị dị tật bộ phận sinh dục.

Theo bệnh án, bệnh nhi ra đời khi 35 tuần tuổi, nặng 2.5kg và bị dị tật bộ phận sinh dục, lộ bàng quang, đồng thời lỗ hậu môn bít lại. Lúc này, bệnh nhi lại được chẩn đoán mang giới tính nam. Vì tình trạng rất nặng nên sau đó, bệnh nhi được chuyển từ BV đa khoa tỉnh Bình Định lên BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Bình Định: Bé sơ sinh lộ bàng quang, dị dạng bộ phận sinh dục

Đại diện khoa Sơ sinh BV Nhi Đồng 2 cho biết, khi chuyển đến BV tình trạng sức khỏe của bệnh nhi ổn định. Vì vết thương có nguy cơ nhiễm trùng nên những ngày qua, bệnh nhi được điều trị bằng kháng sinh. Căn bệnh mắc phải có tên là lộ ổ nhớp, khiến các bộ phận ở vùng kính như bàng quang, hậu môn, bộ phận sinh dục không thể phân chia.

Các bác sĩ đang xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ để xác định giới tính bệnh nhi. Sức khỏe của bé phải ổn định mới có thể phẫu thuật tái tạo bàng quang, bộ phận sinh dục và hậu môn.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, nếu phát hiện sớm thì thường người mẹ sẽ được tư vấn bỏ thai nhi. Bệnh viện này thường tiếp nhận những ca tương tự vì các cơ sở y tế địa phương không phát hiện được dị tật khi siêu âm.

Dù bé sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để tái tạo bàng quang, bộ phận sinh dục và hậu môn nhưng chắc chắn cháu bé sẽ không thể phục hồi giống như bình thường, bác sĩ cho hay.

Anh P. (cha cháu bé) cho biết, khi thai nhi được 22 tuần tuổi, vợ anh đã đi siêu âm tại Bệnh viện đa khoa thành phố Quy Nhơn nhưng không phát hiện bất thường.

Đến lúc trước ngày sinh, vợ anh quá đau bụng nên tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định thực hiện siêu âm. Khi đó, các bác sĩ cũng chỉ phát hiện là thai phụ bị thoát vị rốn chứ không nói gì về bất thường ở thai nhi.

Điều đáng nói là kết quả siêu âm thai còn cho vợ chồng anh P biết là cháu bé giới tính nữ. Trong khi đó khi sinh ra, nhìn bên ngoài không thể phát hiện cháu bé mang giới tính gì. Còn trong giấy chuyển viện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định kết luận luôn cháu bé có giới tính nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bé sơ sinh lộ bàng quang, dị dạng bộ phận sinh dục