Sức Khỏe

Tầm soát, điều trị miễn phí bệnh dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo

Dương Vương 23/09/2023 - 18:39

Ngày 23/9, Hội Nhà báo, Hội Chữ thập đỏ, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên và UBND huyện Sơn Hòa phối hợp với Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình khám tầm soát, điều trị miễn phí các dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em huyện miền núi Sơn Hòa (Phú Yên).

Tham gia chương trình thiện nguyện có đoàn y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo kế hoạch, chương trình tổ chức khám tầm soát và điều trị miễn phí các dị tật tim bẩm sinh cho hơn 1.000 trẻ em tại xã Suối Bạc và thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa.

kham-tim-bam-sinh-ngay-23-9-phu-yen-1.png
Hàng trăm trẻ em nghèo miền núi Sơn Hòa tham gia khám và tầm soát miễn phí.

Đối với những trường hợp nặng, bệnh nhi được chuyển điều trị (phẫu thuật, can thiệp) tại các trung tâm tim mạch chuyên sâu của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa với sự hỗ trợ chi phí từ các mạnh thường quân.

Đây là lần thứ hai trong năm 2023, Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình thiện nguyện tại Phú Yên để khám, tầm soát và điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại các huyện miền núi khó khăn.

kham-tim-bam-sinh-ngay-23-9-phu-yen-3.jpg
Hoạt động thiện nguyện của đoàn bác sĩ, mạnh thường quân đã kịp thời phát hiện và điều trị cho trẻ em vùng đặc biệt khó khăn.

Trước đó, đoàn tổ chức tại huyện miền núi Sông Hinh, có hơn 1.200 lượt trẻ em được khám và tầm soát miễn phí. Qua khám sàng lọc, đoàn đã phát hiện và có kế hoạch can thiệp, hỗ trợ điều trị miễn phí cho 18 trẻ em có biểu hiện bệnh tim bẩm sinh.

Nhân dịp này, đơn vị tài trợ tặng 1.000 suất quà cho trẻ em gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Tổng giá trị quà tặng khoảng 200 triệu đồng.

kham-tim-bam-sinh-ngay-23-9-phu-yen-2.jpg
Cơ hội cho trẻ em nghèo được chăm sóc y tế chất lượng cao.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, Liên chi hội Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh thành phố Hồ Chí Minh đã khám tầm soát và điều trị miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho khoảng 11.000 trẻ tại các tỉnh Tây Ninh, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bến Tre, Bạc Liêu, Bình Dương, Bình Thuận, Đắk Nông,…

Qua đó, đoàn đã phát hiện 225 trẻ có dị tật tim bẩm sinh; can thiệp hoặc phẫu thuật cho 138 trẻ; số trẻ còn lại được tiếp tục theo dõi và điều trị vào thời điểm thích hợp. Mọi chi phí chữa trị, đi lại, ăn ở cho bệnh nhân và người nhà được liên chi hội vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầm soát, điều trị miễn phí bệnh dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo