Sức Khỏe

Phẫu thuật miễn phí cho các cháu mắc dị tật ở môi, vòm miệng

Ngọc Minh 19/06/2023 - 21:52

Ngày 19/6, Bệnh viện Trung ương Huế đã cùng phối hợp với Smile Train tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em hở môi-vòm miệng”.

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đối tác của Smile Train - Hoa Kỳ tại Việt Nam. Từ năm 2010 cho đến nay, Bệnh viện đã nhận phẫu thuật miễn phí thường xuyên cho tất cả các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh khe hở môi - vòm miệng, sửa sẹo xấu môi, khuyết cung hàm,...

tre-em-ho-moi-vom-mieng.jpg
Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em hở môi-vòm miệng”.

Tính tới nay, khoảng hơn 1.000 ca đã được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện theo chương trình hợp tác này và đã mang lại nụ cười, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình và bệnh nhân.

Trong Tháng hành động này, tất cả các bệnh nhân mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng trên 3 tháng tuổi đều có thể đăng ký tham gia. Các bé được miễn 100% chi phí phẫu thuật đóng khe hở môi và nằm viện, được hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn uống trong thời gian điều trị.

Với phương châm và để các bé hòa nhập cuộc sống một cách dễ dàng, ngoài phẫu thuật tạo hình đóng khe hở môi - vòm miệng, các bé cần được sự quan tâm, điều trị đa chuyên khoa (âm ngữ trị liệu, chỉnh nha, thẩm mỹ). 

tre-em-ho-moi-vom-mieng2.jpg
tre-em-ho-moi-vom-mieng1.jpg
Các bệnh nhi sẽ được miễn 100% chi phí phẫu thuật đóng khe hở môi và nằm viện, được hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn uống trong thời gian điều trị.

Với định hướng như vậy, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ cùng Smile Train xây dựng một Trung tâm Khe hở môi - vòm miệng khu vực miền Trung để khám và điều trị miễn phí cho các cháu phục hồi âm ngữ sau phẫu thuật cũng như kỹ thuật chỉnh nha cho các cháu. 

Trung tâm Răng Hàm Mặt sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Smile Train thực hiện chương trình này tại Bệnh viện và chúng tôi mong muốn sự hợp tác lâu dài và bền vững với Tổ chức Smile Train trong tương lai. 

Thông qua buổi Lễ phát động này, thay mặt Ban Giám Đốc, TS. Mai Đình Điểu, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế bày tỏ chân thành cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và hỗ trợ giúp đỡ tích cực từ Phía Smile Train tại Bệnh viện và hy vọng rằng chương trình sẽ được lan toả khắp nơi với mục đích và phương châm chăm sóc và điều trị bệnh toàn diện cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật miễn phí cho các cháu mắc dị tật ở môi, vòm miệng