Đời sống

Tập huấn nâng cao kỹ năng PCCC tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ngọc Minh 22/04/2023 - 17:30

Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh TT-Huế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH năm 2023.

Tham dự buổi diễn tập có ông Lê Văn Thứ, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh; ông Lê Kim Dũng, Trưởng Công an Phường Vĩnh Ninh; ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện; ông Mai Đình Điểu và ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện; cùng nhiền nhân viên, cán bộ của hai đơn vị.

tap-huan-pccc-benh-vien3.jpg
Tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tại buổi diễn tập, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng một số thiết bị chữa cháy ở cơ sở; đồng thời, tham gia thực hiện diễn tập phương án, xử lý tình huống giả định: Bệnh viện đang hoạt động và có rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây thì bỗng dưng bị cháy.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy Bệnh viện nhanh chóng có mặt cùng với các phương tiện hiện có tiến hành dập lửa và điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu.

Chỉ ít phút sau, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh có mặt tại hiện trường kết hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ hướng dẫn, hỗ trợ đưa các bệnh nhân đến nơi an toàn đồng thời nhanh chóng khống chế, dập tắt ngọn lửa.

tap-huan-pccc-benh-vien1.jpg
Hỗ trợ đưa các bệnh nhân đến nơi an toàn, đồng thời nhanh chóng khống chế, dập tắt ngọn lửa.

Phương án diễn tập được thực hiện bài bản, đúng tình huống giả định, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Buổi diễn tập đã giúp cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở cũng như cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện nắm vững những tình huống cháy, nổ có thể xảy ra; quy trình tổ chức cứu chữa đám cháy, nâng cao khả năng áp dụng chiến thuật chữa cháy; hoàn thiện khả năng thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy đã được trang bị nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có cháy xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

tap-huan-pccc-benh-vien.jpg
tap-huan-pccc-benh-vien2.jpg
tap-huan-pccc-benh-vien4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nâng cao kỹ năng PCCC tại Bệnh viện Trung ương Huế