Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường

Hà Kim| 19/09/2018 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mua xe Grand i10 1.0AT tại Huyndai Hà Đông mới được mấy tháng, xe có hiện tượng mất điều hòa khi rà phanh, lùi xe hoặc đánh lái, nhưng khách hàng không nhận được câu trả lời xác đáng từ phía đại lý bán hàng.

Sau nhiều ngày tháng tích lũy cộng với vay mượn từ bạn bè, người thân, anh L.T.T (trú tại Thanh Xuân – Hà Nội) quyết định sắm một chiếc xe để tham gia đội lái xe Grab, tạo công ăn việc làm và có thu nhập ổn định. Qua tìm hiểu, khoảng tháng 11/2017, anh T quyết định chọn mua xe ô tô Grand i10 nhằm tiết kiệm xăng và tiện di chuyển trong thành phố.

Anh T cho biết, qua tư vấn của nhân viên bán hàng tại đại lý Huyndai Hà Đông (Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Hòa Bình Minh), anh T quyết định chọn xe Grand i10 1.0AT CKD 2017, màu xanh dương mới 100% theo phương thức thanh toán tiền mặt.

Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường

Đại lý Huyndai Hà Đông (Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hòa Bình Minh)

Anh T cho biết, sau khi nhận xe, thời gian đầu, xe chạy tốt nhưng sau đó khoảng 5 tháng, điều hòa xe bắt đầu có hiện tượng ngừng hoạt động và phát ra tiếng ồn lớn. Anh T đã mang xe tới Huyndai Hà Đông kiểm tra xe và được đại lý này xác nhận lỗi “mòn bi điều hòa” và bảo hành bằng cách thay bi điều hòa.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, xe của anh T bắt đầu xuất hiện hiện tượng “mất điều hòa mỗi lần rà phanh, lùi xe hoặc đánh lái”. Anh T cho biết, trong đội xe chạy Grab cùng anh có 5 xe giống xe của anh, tuy nhiên chỉ có xe anh gặp phải hiện tượng này.

Anh T lại một lần nữa mang xe tới Huyndai Hà Đông yêu cầu kiểm tra xe, tuy nhiên, với lần kiểm tra xe này, anh nhận được câu trả lời từ phía xưởng Dịch vụ - Huyndai Hà Đông là “hiện tượng trên hoàn toàn bình thường”.

Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường

Văn bản trả lời khách hàng của Huyndai Hà Đông 

Anh T cho biết, tiếp anh T tại Huyndai Hà Đông, là ông K - Giám đốc Dịch vụ, ông K cũng tỏ ra khá bối rối với hiện tượng này. Trả lời những thắc mắc của anh T về việc, liệu rằng có phải xe Grand i10 1.0AT CKD 2017 nào cũng gặp phải những lỗi tương tự như của anh không, ông K nói: “nếu hiện tượng này mà có xe gặp, có xe không thì cũng cần phải xem lại…”

Mặc dù vậy, sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho Huyndai Hà Đông, anh T vẫn chưa nhận được câu trả lời xác đáng. Thậm chí anh T đã gọi điện lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Huyndai Thành Công (tổng đại lý) và được trả lời sẽ ghi nhận thông tin này, đồng thời báo xuống Huyndai Hà Đông để sớm giải quyết.

Nhưng đã hàng tháng trôi qua, anh T vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Huyndai Hà Đông cũng như không có bất cứ một đề xuất sửa chữa hoặc bảo hành nào cho chiếc xe của anh, mặc dù xe anh vẫn trong điều kiện được bảo hành.

Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường

Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường

Huyndai Hà Đông trả lời thắc mắc của khách hàng về hiện tượng xe "mất điều hòa khi rà phanh, lùi xe hoặc đánh lái" 

Trong một diễn biến liên quan, một người bạn của anh T đã nhắn tin cho Huyndai Hà Đông hỏi về hiện tượng xe Grand i10 1.0AT bị mất điều hòa khi rà phanh, lùi xe hoặc đánh lái,và nhận được phản hồi bằng tin nhắn từ phía Huyndai Hà Đông rằng: “…đây là hiện tượng lốc điều hòa ngắt trong điều kiện đạp nhả phanh liên tục là họat động bình thường của Grand i10 bản 1.0AT. Mỗi chu kỳ đạp và nhả bản đạp phanh, lốc điều hòa sẽ ngắt trong khoảng 5 giây để đảm bảo chân không cho trợ lực phanh (ưu tiên cho hệ thống an toàn chủ động). Trong quá trình sử dụng xe, điều kiện này rất ít khi gặp phải và thường xảy ra trong thời gian rất ngắn…”.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này, PV báo Công lý đã liên hệ với Huyndai Hà Đông để trực tiếp tìm hiểu rõ hơn về thông tin sự việc trên . Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, bằng nhiều cách, PV báo Công lý cũng chỉ nhận được sự im lặng từ phía đại diện của Huyndai Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grand i10 mất điều hòa khi rà phanh, đánh lái: Huyndai Hà Đông cho là bình thường