Trộm vàng của ông nội rồi dựng hiện trường giả

Tuyết Nhung(TH)| 08/08/2016 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, Công an thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết đã bắt giữ đối tượng Phạm Anh Dũng về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào tối ngày 5/8, Phạm Anh Dũng (SN 1990, ngụ xã Thanh Phú, TX. Bình Long) đến nhà ông nội của mình là Phạm Văn Khoán (SN 1937) tại ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú đón con.

Sau khi hỏi han thông tin, Dũng biết được sáng ngày hôm sau các thành viên trong nhà đều đi vắng nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đến 5 giờ sáng ngày 6/8, Dũng chở con đến nhà ông Khoán gửi và lục tìm chùm chìa khóa trong ống đựng đũa dưới bếp củi. 

Trộm vàng của ông nội rồi dựng hiện trường giả

Đối tượng Phạm Anh Dũng tại cơ quan điều tra (Nguồn: Minh Thủy/congan.com

Để đánh lạc hướng Dũng đi xe máy đến nhà bạn là Tô Xuân Bằng (SN 1979) ở ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú. Đối tượng nhờ anh Bằng chở tới nhà ông Thơm, đối diện với nhà ông Khoán có việc.

Khi đến trước cổng nhà ông Khoán thì Dũng lại nói Bằng chạy xe về trước, khi nào xong việc thì gọi quay lại đón. Thấy cửa khóa, không có ai ở trong Dũng liền mở cửa vào lấy trộm tài sản.

Dũng lấy trộm 1 con heo đất (bên trong có 11.510.000 đồng) và 1 túi xách bên trong có nữ trang (gồm 1 vòng đeo tay, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai và 5 chiếc nhẫn, tổng cộng 1 lượng vàng) , sau đó để cửa mở tạo hiện trường giả rồi gọi điện kêu Bằng đến chở về nhà.

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, ông Khoán về nhà phát hiện cửa nhà mở và bị mất số tài sản trên nên đến trình báo công an. Khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Bình Long, Bình Phước đã có mặt tại hiện trường và thu thập dấu vân tay. 

Đến ngày 7/8, lực lượng chức năng đã xác nhận Phạm Anh Dũng chính là thủ phạm gây ra vụ trộm trên và tiến hành bắt giữ, tịch thu lại tang vật. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm vàng của ông nội rồi dựng hiện trường giả