An ninh trật tự

Nhóm nhân viên giao hàng tham ô và trộm cắp tài sản công ty

Thành Nhớ 12/03/2024 10:25

Ngày 12/3, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi tham ô tài sản và trộm cắp tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1995), Bùi Đăng Khoa (sinh năm 1995), cùng ngụ tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang; Đoàn Phước Toàn (sinh năm 1992, ngụ ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cùng về hành vi tham ô tài sản và Nguyễn Hữu Lộc (sinh năm 1982, trú tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi tham ô tài sản và trộm cắp tài sản.

Theo Cơ quan điều tra, các đối tượng: Lộc, Khoa, Toàn và Khánh là nhân viên tại các bưu cục của Công ty cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh Chi nhánh An Giang trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Trong khoảng từ tháng 4/2023 đến tháng 8/2023, sau khi nhận các đơn hàng đi giao và nhận tiền thành công của khách hàng, Lộc, Khoa, Toàn và Khánh không về giao nộp tiền lại cho Công ty mà dùng những thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trong đó, Toàn chiếm đoạt số tiền trên 16 triệu đồng; Khánh chiếm đoạt số tiền trên 31,8 triệu đồng; Khoa chiếm đoạt số tiền trên 55,3 triệu đồng; Lộc chiếm đoạt số tiền trên 36,7 triệu đồng và hàng hóa của 84 đơn hàng Lộc giao hàng thất bại trị giá trên 27,7 triệu đồng.

khanh-2.jpg
Công an TP. Long Xuyên thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng Lộc, Khoa, Toàn và Khánh.

Ngoài ra, Lộc còn trộm 3 đơn hàng có giá trị cao của công ty đem ra khỏi bưu cục và chở đi giao cho khách lấy số tiền trên 10 triệu đồng. Sau đó, Công ty phát hiện và làm đơn tố giác hành vi vi phạm của các đối tượng gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên.

Vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhân viên giao hàng tham ô và trộm cắp tài sản công ty