Trộm súng của lãnh đạo mang đi thế chấp để vay tiền

TL(TH)| 18/11/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dọn phòng cho lãnh đạo công ty phát hiện khẩu súng ngắn và hai viên đạn trên mặt bàn, Trường nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi lấy được súng, Trường mang thế chấp để vay tiền trả nợ.

Ngày 17/11, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hai đối tượng là Đỗ Văn Trường (28 tuổi) và Tạ Văn Hùng (27 tuổi, cùng trú huyện Quốc Oai) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 16/11, cơ quan công an Huyện Quốc Oai nhận được đơn trình báo của một lãnh đạo công ty hoạt động về lĩnh vực du lịch Hải Phòng đóng trên địa bàn huyện về vụ việc mình bị mất khẩu súng RG88 cùng 2 viên đạn.

Theo trình báo, chủ sở hữu khẩu súng có giấy phép sử dụng súng, đồng thời vị lãnh đạo này cho biết, khẩu súng bị mất khi ông đi công tác.

Trộm súng của lãnh đạo mang đi thế chấp để vay tiền

Tang vật vụ án

Qua điều tra, công an huyện Quốc Oai đã xác định được hai nghi phạm là Đỗ Văn Trường và Tạ Văn Hùng (đều là nhân viên công ty).

Tại cơ quan điều tra, Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Trường khai, khi vào dọn phòng của lãnh đạo công ty, phát hiện khẩu súng ngắn cùng 2 viên đạn trên mặt bàn nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi trộm được súng Trường xin nghỉ ốm về quê và gửi khẩu súng chỗ Hùng nhờ giữ hộ. Vài ngày sau, do nợ nần nhiều nên Trường đã vay Hùng 5 triệu đồng và thế chấp khẩu súng để vay khoản nợ này. Về phần Hùng, cơ quan công an đã thuyết phục giao nộp số tang vật trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm súng của lãnh đạo mang đi thế chấp để vay tiền