“Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ khi chưa đến tuổi 14

Trần Sỹ| 12/03/2019 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, lãnh đạo UBND xã Dun (Chư Sê-Gia Lai), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra hàng loạt vụ trộm điện thoại, tiền và gà của người dân. Đặc biệt, người gây ra những vụ này là một đứa bé chưa đến 14 tuổi.

Theo đó, Siu Qu. (SN:12/7/2005, đang học lớp 6 của một trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn xã) trú tại làng Pan, xã Dun (huyện Chư Sê, Gia Lai). Chỉ trong một thời gian ngắn đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản khiến cho người dân trên địa bàn hoang mang. Đến ngày 10/3, người dân đã bắt được quả tang Qu. cạy cửa đột nhập lấy tài sản là một chiếc điện thoại ViVo của ông Nguyễn Ngọc Hoàng cùng thôn.

Sau khi nhận được nguồn tin báo, lực lượng công an xã đã xuống hiện trường xác minh và thu giữ các vật dụng trộm được cũng như người trộm cắp.

“Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ khi chưa đến tuổi 14

Tang vật Qu. trộm cắp được

Qua làm việc, Qu. khai nhận đã thực hiện trộm cắp 6 lần gồm: 4 chiếc điện thoại hiệu Sam Sung J7; Sony; ViVo; Microsoft; 2 triệu đồng tiền mặt và 1 con gà. Hình thức đột nhập vào nhà để trộm là dùng vam để cạy cửa khi biết rõ chủ nhà đi vắng.

Được biết, cha của Qu. đã từ mặt con vì nhiều lần dạy dỗ mà con trai mình không nghe lời. Hiện nay Qu. ở với ông ngoại, ngoài những lúc đến trường đi học thì em lang thang, tìm sơ hở của những nhà đi vắng, cửa nhà không đảm bảo để trộm.

“Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ khi chưa đến tuổi 14

Vam phá khóa Qu. dùng để cạy cửa

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, anh trai cả của Qu. đang phải chấp hành hình phạt tù với mức án 8 năm về tội “Cướp tài sản”. Cùng với đó là thiếu đi sự quan tâm, dạy bảo của cha mẹ nên em đã sớm sa ngã vào các hành vi nghiêm cấm của pháp luật.

Đến thời điểm hiện tại, do em Qu. chưa đủ 14 tuổi, lại đang học lớp 6 nên theo quy định của luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em thì không thể đưa vào trường giáo dưỡng. Vì vậy, công an xã Dun đang mở rộng thu thập thêm tài liệu, hồ sơ để đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ khi chưa đến tuổi 14