Bắt 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM

Ngọc An| 05/04/2018 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng An Bình (ABBank) chi nhánh trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) vào ngày 31/3, Công an đã bắt giữ 2 nghi phạm.

Theo đó, 2 nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Trường Khải (SN 1993, ngụ P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân), Đào Ngọc Nam (SN 1990), ngoài ra nghi phạm thứ 3 là Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987, quê Thanh Hoá) hiện đang lẩn trốn.

Như thông tin đã đưa, khoảng 10h ngày 31-3, có hai thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe máy và dừng lại trước phòng giao dịch của ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) trên đường Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM).

Bắt 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM

Chi nhánh Ngân hàng An Bình nơi xảy ra vụ việc

Lúc này, thanh niên ngồi sau, xuống xe đến cửa phòng giao dịch ngân hàng và dùng một vật giống súng hướng vào người bảo vệ ngân hàng để đe dọa.

Tuy nhiên, sau khi xô xát với bảo vệ ngân hàng, các đối tượng này đã bỏ chạy mà không gây thiệt hại đến người và tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Tân Phú đã vào cuộc điều tra, truy bắt. Đến ngày 3/4, 2 trong số 3 nghi phạm bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhân, ngày 30/3, do cần tiền tiêu xài nên Khải đã bàn bạc với Khuê và Nam đi cướp ngân hàng

Khải đưa tiền cho Khuê đi mua ba lô, áo khoác, giày, găng tay; đồng thời, Khải còn nhờ Nam tìm giúp một biển số xe giả để thay vào chiếc Exciter của mình nhằm đánh lạc hướng công an.

Sáng 31/3, cả 3 đối tượng này gặp nhau tại cầu Bình Thuận. Nam dùng bình sơn đen phun lên xe Exciter, sau đó giao xe Exciter lại cho Khuê điều khiển và lấy xe của Khải chạy đi. Lúc này Khuê đưa cho Khải một khẩu súng ngắn bắn bi (giống súng K54).

Bắt 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM

Nguyễn Trường Khải, đối tượng chủ mưu vụ cướp

Khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, 3 đối tượng đi tới Ngân hàng An Bình, chi nhánh ở số 283 Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quậnTân Phú. Khải xuống xe tiếp cận nhân viên bảo vệ của ngân hàng, rút súng, lên đạn rồi chỉ vào người nhân viên này xô đẩy, đe doạ.

Cùng thời điểm, Khuê cũng lao xuống xe cầm theo ba lô đã chuẩn bị sẵn trước đó đi vào trong sảnh ném vào trong và yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở bảo vệ ngân hàng đang bị khống chế đã hô hoán khiến người đi đường dừng lại xem. Khuê và Khải thấy động, lập tức leo lên xe tẩu thoát.

Công an đang kêu gọi đối tượng còn lại ra đầu thú và tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM