Ngân hàng

Lãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Công Thái 24/11/2023 - 21:58

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc 2 đối tượng dùng súng, dao thực hiện vụ cướp tại Phòng giao dịch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Sông Hàn, ngay trong tối ngày 22/11/2023, Đoàn công tác của BIDV do ông Trần Phương, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV làm trưởng Đoàn đã bay vào Đà Nẵng thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân Trần Minh Thành.

Anh Trần Minh Thành là nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại Phòng giao dịch BIDV trên đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn thì xảy ra vụ việc.

Trước thái độ manh động của các đối tượng, nhân viên ngân hàng, đặc biệt là bảo vệ Trần Minh Thành đã kiên quyết ngăn chặn. Gặp phải sự phản ứng nhanh chóng và kịp thời của nhân viên ngân hàng và bảo vệ, 2 đối tượng dù chưa lấy được tài sản nhưng buộc phải tìm cách thoát ra ngoài để trốn chạy. Khi 2 đối tượng vừa lên xe thì bị người dân và nhân viên ngân hàng nhanh chóng áp sát, đạp ngã xe và khống chế bắt giữ được 1 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ chạy. Thấy vậy, bảo vệ Trần Minh Thành lập tức đuổi theo, khi áp sát đã bị đối tượng dùng dao tấn công và gây thương tích nặng. Anh Thành được cán bộ ngân hàng và người dân kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

11.jpg
Ông Trần Phương, đại diện lãnh đạo BIDV động viên và trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Trần Minh Thành.

Cảm động trước sự dũng cảm của anh Thành, ông Trần Phương chia sẻ: “Trái tim chúng tôi trĩu nặng. Trong giờ phút đau thương này, tập thể hơn 27 ngàn người lao động và Ban lãnh đạo BIDV xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh Trần Minh Thành. Tấm gương về tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và quả cảm của Anh trong việc thực thi nhiệm vụ bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị đã thực sự gây xúc động rất lớn đối với người lao động trong toàn hệ thống.

BIDV đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho Anh một cách chu đáo và sẽ có phương thức hỗ trợ thích hợp đối với gia đình để thân nhân của Anh sớm vượt qua nỗi đau và ổn định cuộc sống.

Trước mất mát này, mỗi người lao động BIDV sẽ càng nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, siết chặt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng để tri ân sự cống hiến của Anh cũng như đem lại các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng xã hội.”

22.jpg
Phòng giao dịch BIDV Ngũ Hành Sơn đã hoạt động trở lại bình thường

Tại lễ viếng, ông Trần Phương thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, người lao động toàn hệ thống BIDV trao 300 triệu đồng để hỗ trợ gia đình.

Còn ông Nguyễn Đạt, Chánh văn phòng, Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh (Trụ sở tại 49 Nguyễn Đức Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, anh Trần Minh Thành ký Hợp đồng lao động với Công ty được gần 3 tháng. Anh Thành rất năng nỗ và chịu khó trong thực hiện nhiệm vụ. Sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ, tập thể Công ty rất đau buồn. Sự ra đi của anh Thành, Công ty mất đi một nhân viên đầy trách nhiệm.

Đại diện gia đình, bà Trần Thị Minh Tâm, chị gái anh Thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, chu đáo của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động BIDV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng