Tòa tuyên án

Làm ăn thua lỗ, mang dao đi cướp ngân hàng

Gia Ân- Huyền Trang 10/01/2024 - 16:05

Ngày 10/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995), trú tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An về tội “Cướp tài sản”.

Nguyễn Tuấn Anh là Phó Giám đốc một nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu đóng trên địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

anh-1(2).jpg
Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh lĩnh án 4 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Do quá trình làm ăn thua lỗ, vay tiền của nhiều người, đến hẹn nhưng không có khả năng chi trả, Nguyễn Tuấn Anh đã nảy sinh ý định cướp tài sản tại ngân hàng.

Trước khi thực hiện hành vi cướp tài sản, Tuấn Anh đã nghiên cứu kỹ địa hình, quy luật hoạt động của các nhân viên ở một chi nhánh ngân hàng tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Sau thời gian quan sát, đối tượng chọn chi nhánh ngân hàng này để ra tay vì nằm ở khu vực khá khuất, không phải mặt đường chính và xung quanh nhiều lối rẽ.

Tuấn Anh đã mua một con dao, chuẩn bị hai bộ quần áo màu đỏ và đen, che biển số xe máy, giả làm khách bước vào ngân hàng. Trưa ngày 14/11/2023, Tuấn Anh thực hiện vụ cướp theo kế hoạch đã lên tỉ mỉ.

Để tránh bị nhận dạng khi gây án, đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, mặc áo khoác đỏ, lẻn vào từ cửa sau trụ sở chi nhánh ngân hàng. Lúc này, Nguyễn Tuấn Anh dùng dao áp sát chị Hoàng Thị H. (nhân viên giao dịch), yêu cầu chị này bỏ tiền vào túi. Trong lúc đang mở két sắt, chuẩn bị lấy tiền, mọi người hô hoán nên Nguyễn Tuấn Anh bỏ chạy ra khỏi trụ sở ngân hàng.

Trên đường tháo chạy, Tuấn Anh thay quần áo, tháo băng dính che biển số xe. Sau khi về đến thành phố Vinh, Tuấn Anh trả xe máy cho bạn, quay lại công ty làm việc như không có chuyện gì xảy ra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ như rà soát hàng trăm camera nhà dân bên đường… các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng được đối tượng. Ngày hôm sau, Nguyễn Tuấn Anh đã bị Công an bắt giữ tại nơi làm việc. Với hành vi trên, Nguyễn Tuấn Anh bị truy tố về tội "Cướp tài sản".

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai do làm ăn thua lỗ, nợ nần, cần tiền trả xoay vòng nhưng không có khả năng nên đã thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo thể hiện sự hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm ăn thua lỗ, mang dao đi cướp ngân hàng