Lai Châu: Ăn nấm lạ, 19 người cấp cứu vì ngộ độc

Thọ Phúc| 04/11/2014 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khoảng 30 phút ăn món nấm lạ được hái về từ trong rừng, 19 người có chung biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có người nôn ra máu. Các nạn nhân lần lượt được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 3/11, bệnh viện đã tiếp nhận 19 người ở xã biên giới Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu nghi do bị ngộ độc thức ăn.

Trước đó, khoảng 6 giờ những người này đã ăn mónnấm lạ được hái về từ trong rừng. Trong số những người phải nhập viện, người cao tuổi nhất là bà Chang Thị Nu (62 tuổi) và nhỏ tuổi nhất là bé Vàng Thị Sú (24 tháng tuổi).

Anh Hảng A Gió (35 tuổi), một trong số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này cho biết, ngày 2/11, anh đến giúp làm nhà mới cho ông cậu, khoảng 19 giờ cùng ngày, tất cả mọi người có ăn món nấm mà trước đó anh em lên rừng lấy về. 5 kg nấm hái về đã được chế biến một nửa. Sau khi ăn khoảng hơn 30 phút, 19 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có người còn bị nôn ra máu...

Bác sỹ Hoàng Ngọc Tuyến, phụ trách Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Lai Châu cho biết, khi nhập viện, 19 bệnh nhân có chung triệu chứng là đau bụng, buồn nôn và được chẩn đoán là ngộ độc do ăn nấm.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Ăn nấm lạ, 19 người cấp cứu vì ngộ độc