U23 Argentina chia tay Olympic Rio

Sơn Triệu| 11/08/2016 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 11-8, Olympic Argentina hòa Honduras 1-1 trong một trận đấu nghẹt thở với “cơn mưa” thẻ vàng và 3 quả phạt đền. Điều này đồng nghĩa với đội bóng Nam Mỹ phải nói lời chia tay Olympic Rio 2016.

Tại bảng đấu này Bồ Đào Nha đứng đầu với 7 điểm, cùng có 4 điểm là Honduras và Argentina. Tuy nhiên, Honduras hơn hiệu số bàn thắng bại nên được quyền đi tiếp. Hai đội còn lại bị loại ngoài Argentina còn có Algeria cùng chung “số phận”.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, hai đội bóng đẩy cao tốc độ trận đấu lên rất cao sau tiếng còi khai cuộc. Nhũng đượt lên bóng ăn miếng trả miêng vô cùng hấp dẫn. Hai đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng không quá rõ ràng trong phần lớn thời gian hiệp một.

Đến những phút cuối cùng hiệp đầu tiên, Honduras được hưởng quả phạt đền do lỗi của thủ môn Argentina. Nhưng cầu thủ đội trưởng Acosta đã không đánh bại được thủ môn Rulli. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 trong 45 phút đầu tiên và với 6 thẻ vàng.

Bước sang hiệp hai, vẫn thế trận đôi công hấp dẫn, đội hình Argentina được đẩy cao hơn. Trong khi Honduras lui về phòng ngự phần đông chờ thời cơ phản công.

U23 Argentina chia tay Olympic Rio

Đội bóng U23 Honduras chơi phòng ngự phản công khá hay. (Ảnh: Reuters)

Phút 55, đến lượt cầu thủ Argentina đối mặt với thủ môn đối phương trên chấm phạt đền, sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ áo thẫm. Nhưng Correa lại dứt điểm chạm mép ngoài cột dọc ra ngoài trong sự tiếc nuối của toàn đội.

Phút 75, cơ hội sút từ khoảng cách 11 mét lại giành cho cầu thủ Honduras, lần này cú sút phạt đền của Lozano thành công. Argentina bị dẫn bàn càng đẩy cao tốc độ trận đấu lên cao, cơ hội cho Honduras phản công, nhiều lần họ có cơ hội nâng tỷ số.

U23 Argentina chia tay Olympic Rio

Các cầu thủ U23 Argentina chỉ có bàn gỡ hòa danh dự phút 90+3. (ảnh: Reuters)

Nhưng kịch tính trận đấu được đẩy lên khi Argentina có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút bù giờ thứ ba. Từ quả đá phạt sát vòng cấm địa với góc sút chính diện Martinez đã thành công. Tuy nhiên, những phút còn lại là quá ngắn cho một cuộc lội ngược dòng. U23 Argentina đành chấp nhận kết quả hòa đồng nghĩa với việc họ sớm sách vali về nước. 

U23 Argentina chia tay, Olympic Brazil cũng đang đối diện với tình cảnh tương tự, Olympic Rio thật sự là sân chơi “không lành” với các đội bóng lớn Nam Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Argentina chia tay Olympic Rio