Cách mạng ở Liverpool: Vì sao Rodgers muốn mua Sigurdsson

07/06/2012 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Brendan Rodgers có nhiệm vụ “phục hưng” Liverpool sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Anfield. Và bước đầu tiên ông sẽ thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự vào mùa hè này.

Cái tên mà Brendan Rodgers nhắc tới đầu tiên là cậu học trò của ông khi còn dẫn dắt Swansea City, Gylfi Sigurdsson.

Cách mạng ở Liverpool: Vì sao Rodgers muốn mua Sigurdsson

Gylfi Sigurdsson được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Tiền vệ 22 tuổi người Iceland gia nhập Swansea City theo một bản hợp đồng cho mượn 6 thàng từ CLB của Đức, Hoffenheim nhưng anh đã thi đấu rất thành công. Trong 19 trận ra sân cho Swansea City, Gylfi Sigurdsson đã ghi được 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Nói rộng ra thì anh chính là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Liberty trụ hạng thành công.

Với phong độ ấn tượng như vậy của Gylfi Sigurdsson, HLV Brendan Rodgers đang muốn lôi kéo ngôi sao trẻ người Iceland về Liverpool cùng mình. Dưới đây là 3 lý do tại sao chiến lược gia người Bắc Ailen chọn Gylfi Sigurdsson làm mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên sau khi ông tiếp quản chiếc ghế HLV của Liverpool.

Tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa

Hàng tiền vệ chính là nơi mà Liverpool trú trọng tăng cường nhất hai mùa giải gần đây. Minh chứng là ở mùa hè năm ngoái, Liverpool đưa về Anfield 3 tiền vệ là  Charlie Adam, Stewart Downing và Jordan Henderson. Mùa hè trước đó họ cũng chiêu mộ 4 cầu thủ là Joe Cole, Raul Meireles, Christian Poulsen và Jonjo Shelvey.

Tuy nhiên, tất cả đều chưa mang lại hiệu quả dưới thời HLV Kenny Dalglish. Con số 47 bàn thắng trong 38 trận đấu của Liverpool ở Premier League mùa giải vừa qua xuất phất từ việc hàng tiền vệ của họ thi đấu kém sáng tạo và chưa tạo được sự gắn kết với hàng công.

Jordan Henderson còn non kinh nghiệm, Charlie Adam chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, trong khi Steven Gerrard thường xuyên vắng mặt do chấn thương và khi trở lại anh cũng chỉ làm tốt vai trò thủ lĩnh. Nói chính xác hơn thì Liverpool đang thiếu mẫu tiền vệ có đầu óc sáng tạo, có khả năng cầm bóng và tạo ra sợ dây gắn kết giữa 3 tuyến của Liverpool. Đó là lý do vì sao HLV Brendan Rodgers muốn đưa Gylfi Sigurdsson về Anfield.

Tiền vệ người Iceland là mẫu cầu thủ có lối chơi thông minh và kỹ thuật. Trong màu áo Swansea City, Gylfi Sigurdsson có thiên hướng di chuyển rộng và làm nhiệm vụ phân phối bóng cho các đồng đội. Ngoài ra, Gylfi Sigurdsson còn tỏ ra đặc biệt lợi hại trong những tình huống dứt điểm ngoài vòng 16m50. Bên cạnh đó, anh còn có thể xuyên phá hàng phòng ngự đội phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo. Một điều mà CĐV của Liverpool chỉ có thể được thấy duy nhất ở tiền đạo Luis Suarez. Rất có thể nếu về Anfield, Sigurdsson và Suarez sẽ tạo ra một "cặp bài trùng" như Gerrard và Torres trước đây.

Giá rẻ cho một tiền vệ trẻ và chất lượng

Cách mạng ở Liverpool: Vì sao Rodgers muốn mua Sigurdsson

Hai năm trở lại đây, Liverpool đã đổ không ít tiền của vào thị trường chuyển nhượng. Trong đó đáng kể nhất là vụ chuyển nhượng Andy Carroll với giá 35 triệu bảng từ Newcastle và 20 triệu bảng cho Stewart Downing từ Aston Villa. Nhưng những bản hợp đồng được coi là “bom tấn” này chỉ mang lại sự thất vọng cho những người yêu mến đội bóng thành phố cảng.

Vì vậy, sẽ là một món hờn nếu Liverpool chiêu một được tiền vệ tài năng như Gylfi Sigurdsson với chỉ 6.2 triệu bảng, mức giá mà CLB Hoffenheim yêu cầu. Không ngoa khi nói như vậy nếu nhìn vào những gì mà Sigurdsson đã làm được ở Swansea City, 7 bàn thắng trong 18 trận ra sân (hiệu suất là 0,37 bàn thắng/trận). Với một tiền vệ thì đó là một con số đáng được khen ngợi.

Ngoài ra, nếu có được chữ ký của Gylfi Sigurdsson Liverpool sẽ có được sự phục vụ của anh trong thời gian dài. Tiền vệ người Iceland năm nay mới chớm tuổi 22 và chắc chắn anh sẽ còn tiến bộ nhiều trong tương lai.

Mối quan hệ thầy trò giữa Rodgers và Sigurdsson

Các HLV thường lối kéo những cậu học trò cưng theo chân mình sau khi tới một đội bóng mới và Brendan Rodgers cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Trong thành công của Brendan Rodgers khi dẫn dắt Swansea City  ở mùa giải vừa qua có đóng góp không nhỏ của Gylfi Sigurdsson vậy nên khi tới chuyển tới Liverpool ông muốn kéo theo cậu học trò yêu thích là điều hợp lý.

Nếu chiêu mộ thành công Gylfi Sigurdsson sẽ mang lại cho Brendan Rodgers nhiều lợi thế. Thứ nhất,  ông sẽ rút ngắn được thời gian sắp xếp lại nhân sự của Liverpool khi đã tường tận điểm mạnh yếu của tiền vệ người Iceland để xếp anh đá ở vị trí nào là hợp lý nhất. Thư hai, Rodgers sẽ có một cầu thủ hiểu được phong cách huấn luyện của mình cùng những chỉ đạo ở trên sân. Một yếu tố nữa nằm ngoài vấn đề chuyên môn là tiếng nói trong phòng thay đồ. Thêm một cầu thủ luôn biết nghe lời sẽ khiến tiếng nói của một tân HLV như Brendan Rodgers có trọng lượng hơn với các học trò.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách mạng ở Liverpool: Vì sao Rodgers muốn mua Sigurdsson