Xét xử tên sát nhân giết hại gái bán dâm tàn bạo ở Hong Kong

Hà Kim| 25/10/2016 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhân viên ngân hàng người Anh, bị buộc tội giết người sau khi cảnh sát phát hiện thi thể hai cô gái trẻ trong căn hộ của gã ở Hong Kong.

Sáng sớm ngày 1/11/2014, Rurik Jutting (31 tuổi) là nhân viên giao dịch chứng khoán ở Bank of America - Merrill Lynch tại Hong Kong đã bị bắt sau khi hắn ta tự gọi cho cảnh sát đến căn hộ của mình ở tầng 31 một tòa nhà ở quận Wanchai, cách không xa trung tâm tài chính Hong Kong.

Tại đây, cảnh sát phát hiện thi thể hai cô gái thường xuyên xuất hiện tại các quán rượu trong khu vực là Sumarti Ningsih (23 tuổi) và Seneng Mujiasih (29 tuổi). Cả hai đều là người Indonesia.

Truyền thông địa phương cho biết, Ningsih và Mujiasih là gái mại dâm được Jutting trả tiền một khoản tiền lớn để đến căn hộ của hắn quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ với Ningsih xong, hắn đã tra tấn cô suốt ba ngày bằng đồ chơi tình dục, dây thắt lưng và nắm đấm trước khi cứa cổ cô.

Sau đó, hắn lại đi mua thêm kìm, búa, dây trói bằng nhựa và giấy nhám trước khi mời Mujiasih về nhà. Mujiashi đã tìm cách bỏ chạy ngay khi thấy những thứ trên nhưng bất thành và bị giết.

Xét xử tên sát nhân giết hại gái bán dâm tàn bạo ở Hong Kong

Rurik Jutting (31 tuổi)

Ngay sau khi bị bắt, Jutting được chuyển tới trung tâm tâm thần Siu Lam, cơ sở được canh gác cẩn mật dành cho tù nhân cần chăm sóc tâm thần.

Cuối năm 2014, Jutting ra tòa sơ thẩm, cáo trạng khi đó cho thấy tòa cần tiếp tục điều tra và cần thêm hơn 200 bằng chứng. Tim Owen QC, luật sư người Anh bào chữa cho Jutting cho biết, vụ việc sẽ dựa trên tranh luận xem Jutting có bị "rối loạn nhân cách" hay không.

Tuy nhiên, các công tố viên kiên quyết phản đối và sẽ thúc đẩy để kết tội giết người. Bởi theo những bằng chứng được thu giữ cho thấy, Jutting đã tra tấn một trong hai phụ nữ suốt nhiều ngày trước khi sát hại cô. Thậm chí, Jutting còn dùng điện thoại quay lại cảnh giết người và video ghê đến mức các công tố viên phải chiếu cho thẩm phán xem tại một phòng riêng. Sau khi xem xong, họ mô tả vụ việc là "kinh khủng" và "gây sốc".

Và trong phiên xét xử tại tòa án tối cao Hong Kong ngày hôm qua 24/10, Jutting phủ nhận hai cáo buộc giết người và yêu cầu giảm bớt trách nhiệm. Jutting nói chỉ chấp nhận hai cáo buộc ngộ sát và một cáo buộc ngăn chôn cất hợp pháp.

Hiện, các thẩm phán vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, với những gì hắn gây ra thì chắc chắn hắn sẽ phải lĩnh án tù chung thân nếu bị kết tội trong phiên xét xử giết người được cho là lớn nhất tại Hong Kong suốt nhiều năm qua này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử tên sát nhân giết hại gái bán dâm tàn bạo ở Hong Kong