Kinh tế

Hải Phòng còn nhiều dư địa để mở rộng hợp tác với Hồng Kông

Vũ Ba 01/06/2023 - 19:20

Tại Hải Phòng, trong số hơn 860 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn trên 25 tỷ USD thì hiện có 129 dự án đến từ các nhà đầu tư Hồng Kông, với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt trên 2,8 tỷ USD.

Sáng 1/6, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã tiếp ông Sunny Chai, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) cùng đoàn doanh nghiệp công nghiệp Hồng Kông đến thăm và làm việc tại thành phố.

hai-phong-hong-kong-2-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc giữa thành phố Hải Phòng với Đoàn công tác phía Hồng Kông.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Hải Phòng là điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI và luôn duy trì đứng trong top đầu cả nước. Tính đến tháng 5/2023, trên địa bàn thành phố có trên 860 dự án đầu tư còn hiệu lực của các nhà đầu tư đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 25 tỷ USD; trong đó có 129 dự án đến từ các nhà đầu tư Hồng Kông, với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt trên 2,8 tỷ USD...

Hải Phòng hiện có Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và 14 khu công nghiệp với các ưu đãi đầu tư vượt trội. Thành phố cũng đang tích cực thành lập, triển khai thêm 15 khu công nghiệp để sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư mới, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Hồng Kông. Thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện kết nối để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, hợp tác, đầu tư với thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hải Phòng là địa phương đi đầu trong việc chuyển đổi các khu, cụm công nghiệp sinh thái trong cả nước. Để đáp ứng yêu cầu của khu, cụm công nghiệp sinh thái, thành phố phải đáp ứng nhiều tiêu chí trong đó có tiêu chí về năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn.

Bên cạnh đó, thành phố Hải Phòng cũng vừa được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, có thể dành nhiều quỹ đất cho phát triển công nghiệp, tiếp tục mở ra nhiều hợp tác trong tương lai.

hai-phong-hong-kong-2-.jpg
Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt đoàn công tác phía Hồng Kông, ông Sunny Chai, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và những chia sẻ của lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, ông Sunny Chai đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông và cho rằng các doanh nghiệp của Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực có thể đáp ứng nhu cầu của thành phố Hải Phòng trong quá trình phát triển. Đó là tiềm năng lớn cho cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Hồng Kông và Hải Phòng, tạo ra sức mạnh tổng hợp và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Các thành viên trong đoàn công tác phía Hồng Kông đã đánh giá cao tiềm năng phát triển của thành phố Hải Phòng; đặc biệt quan tâm đến quỹ đất, hạ tầng và vấn đề năng lượng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng còn nhiều dư địa để mở rộng hợp tác với Hồng Kông