Cần Thơ: Gần 90 năm tù cho băng trộm khét tiếng miền Tây

Ngọc Thành -Minh Thư| 10/07/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/7), TAND TP Cần Thơ đã tuyên án 7 đối tượng trong băng trộm khét tiếng miền Tây, gây hoang mang cho người dân trong thời gian qua.

Bảy bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lý Văn Đợi (SN 1964, ngụ Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), Lê Văn Mười (SN 1977, ngụ tại Khu 4, thị Trấn Trà Ơn, huyện Trà Ôn,tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Văn Điệp (SN 1972, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liệu), Phùng Thanh Tâm (SN 1974, ngụ tại phường 4 quận 8,TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Minh Thắng (SN 1963 ngụ tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh), Lê Văn Dũng (SN 1966, ngụ xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Dân (SN 1974, ngụ xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

Cần Thơ: Gần 90 năm tù cho băng trộm khét tiếng miền Tây

Băng trộm miền Tây trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, Đợi, Thắng, Điệp và Tâm quen biết nhau từ trước, các bị cáo là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự và không có nghề nghiệp ổn định. Do muốn có tiền tiêu xài cá nhân, các bị cáo nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản nên cùng rủ Mười, Dũng và Dân thành lập nhóm. Các đối tượng  mua 2 chiếc ghe có trọng tải khác nhau và các phương tiện, dụng cụ để phục vụ cho việc trộm tài sản.

Thủ đoạn của băng nhóm này là đi theo các tuyến sông các tỉnh Tây Nam Bộ, ban ngày các đối tượng quan sát, chọn các mục tiêu là các tiệm mua bán ven sông, đêm đến tiến hành trộm tài sản. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 01/2015 đến tháng 7/2016, băng nhóm này đã thực hiện trên 40 vụ trộm cắp tài sản tại các tiệm vàng thuộc các tỉnh miền Tây, lấy đi số tài sản hàng chục tỷ đồng. Trong đó, có 7 vụ tại Cần Thơ, Tiền Giang và Sóc Trăng.

Theo cơ quan điều tra, trong 7 vụ trộm này, Đợi và Thắng là người cầm đầu, tổ chức và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra làm rõ, Đợi cùng các đồng phạm thực hiện nhiều vụ trộm, lấy đi số vàng trị giá 2,1 tỷ đồng. Thắng cùng các đồng phạm thực hiện 2 vụ trộm, lấy đi số vàng gần 1 tỷ đồng...

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của các bị cáo là  đặc biệt nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt Lý Văn Đợi 17 năm tù, Lê Văn Mười 13 năm tù, Nguyễn Văn Điệp 15 năm tù, Phùng Thanh Tâm 14 năm tù, Nguyễn Minh Thắng 13 năm tù, Lê Văn Dũng 14 năm tù và Nguyễn Văn Dân 3 năm tù về tội “ Trộm cắp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Gần 90 năm tù cho băng trộm khét tiếng miền Tây