Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank

Minh Trung| 14/11/2018 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tích hợp tính năng quét mã QR trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking là một trong những bước đi của Agribank nhằm bắt nhịp với xu hướng thanh toán hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0

Nền kinh tế hiện đại đang hướng đến sự tối giản, tiện nghi với những hình thức trao đổi, thanh toán thông minh nhất. Chúng ta không cần phải mang theo chiếc ví dày cộm tiền mặt hay hàng tá những chiếc thẻ ngân hàng, giờ đây, việc thanh toán đã trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ chỉ bằng một vài thao tác trên chiếc smartphone.

Với hình dạng là một hình vuông trắng chứa hàng loạt cấu trúc màu đen xen kẽ, QR Code nhanh chóng thu hút sự tò mò của nhiều người ham mê công nghệ ngay từ khi mới xuất hiện.

Trong khi mã vạch truyền thống với các đường vạch thẳng song song chỉ có thể lưu giữ 20 số chữ số, mã QR có thể lưu giữ thông tin hàng ngàn ký tự chữ số. Sự tổ hợp những module màu đen được mã hóa có thể lưu giữ bất kỳ dữ liệu nào từ tên tuổi, thương hiệu, địa chỉ, đường link, hình ảnh, thông tin, chi tiết về sản phẩm, quảng bá cho sản phẩm.

Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank

Ra đời đầu tiên tại Nhật từ năm 1994, QR Code chỉ thật sự bùng nổ trong những năm gần đây với sự phổ biến của smartphone cũng như lĩnh vực thanh toán điện tử. Nhất là ở Trung Quốc và Nhật Bản, theo một ước tính, trong năm 2016 có tới 1.650 tỷ USD được giao dịch thông qua QR Code.

Ở Trung Quốc, gần 90% người dân quét mã QR để thanh toán. Mọi thứ đều có thể được giao dịch qua phương thức này, từ bữa ăn ở nhà hàng đến thuê nhà, gọi taxi, thậm chí không hiếm cảnh người ăn xin trên phố cũng nhận tiền bằng quét mã. Theo ước tính, một người Trung Quốc tương tác với khoảng 10-15 mã QR mỗi ngày.

Theo báo cáo Thanh toán toàn cầu của nhà cung cấp Worldpay, ví điện tử sẽ trở thành phương thức thanh toán được dùng nhiều nhất vào năm 2021 với tỷ lệ 46%. Trong đó, khu vực châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ là khu vực phổ biến nhất, lên đến 51%.

Tại Việt Nam, QR Code cũng đang nhanh chóng được phổ cập. Theo một thống kê, tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được khoảng 18 ngân hàng tiên phong áp dụng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, Sacombank, SHB... với hơn 8 triệu người dùng.

Phương thức sử dụng cách thanh toán này được đánh giá đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, bảo mật  và thân thiện cho người tiêu dùng. Theo đó, các khách hàng không cần tải thêm ứng dụng để sử dụng dịch vụ, tính năng QR Pay được tích hợp sẵn trên ứng dụng di động của các ngân hàng.

Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank

Tính năng QR trên ứng dụng đó cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Với một lần quét, chỉ sau vài giây, khách hàng sẽ thanh toán thành công tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi, các website thương mại điện tử... hay trên bất cứ sản phẩm nào có mã QR mà không cần sử dụng tiền mặt, thẻ, không lo lộ thông tin thẻ tại các điểm thanh toán.

Các sản phẩm, dịch vụ chấp nhận trả tiền qua việc quét mã QR ngày càng đa dạng, từ mua vé xem phim, trả tiền điện nước, mua sắm quần áo mỹ phẩm, đồ gia dụng,... Thậm chí, mới đây nhiều hàng hãng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar cũng công bố chấp nhận thanh toán bằng QR Code và nhanh chóng được hưởng ứng tích cực. Ví dụ, Vietjet bắt đầu nhận thanh toán bằng VNPAY-QR từ ngày 03/10/2018 đến nay đã có hơn 50.000 giao dịch mua vé máy bay thanh toán bằng QR Pay được thực hiện thành công.

Kết hợp nhiều ưu điểm của phương thức thanh toán hiện đại, không dùng tiền mặt, chỉ sử dụng duy nhất thiết bị di động cùng với tính bảo mật an toàn cao, thời gian qua, thanh toán QR Pay rất được lòng những người dùng trẻ trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. QR Pay ra đời trong bối cảnh hội tụ của sự phát triển công nghệ cũng như thay đổi lối sống, hướng đến sự hiệu quả, đơn giản, phong cách, thay đổi trong tư duy mua sắm và thanh toán của con người trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Theo thống kê, hiện nay trên cả nước có trên 130 triệu thuê bao di động, trong đó có 41,8 triệu thuê bao sử dụng 3G, 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh, QR Code có nhiều tiềm năng để phát triển tại Việt Nam.

Ông Trần Trí Mạnh – đại diện công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) cho hay, hiện Việt Nam có hơn 20.000 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng VNPAY-QR với mức tăng trưởng người dùng lên tới 30% mỗi tháng. Ông nhận định thanh toán bằng QR Code đang vào giai đoạn bùng nổ và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới.

Không chỉ mang tới nhiều thuận tiện cho người dùng, quét mã QR còn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu hình thức thanh toán trong mô hình kinh doanh. Theo đó, doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng ban đầu, có thể dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp và ứng dụng rất đa dạng trong đời sống như thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo...

Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank


Với mong muốn mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thanh toán bằng QR thông qua các chương trình khuyến mại, Agribank đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán bằng QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cụ thể: từ ngày 22/10/2018 đến hết 31/12/2018, khách hàng là chủ thuê bao của mạng di động mobifone thanh toán cước trả sau bằng cách sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và quét mã VNPAY-QR sẽ nhận được 01 mã dự thưởng cho mỗi 100.000đ giá trị giao dịch thành công để có cơ hội trúng iPhone X 256GB, vàng 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác của chương trình lên tới 600 triệu đồng.

Cũng từ tháng 10/2018, khách hàng có thể dễ dàng đặt, chọn chỗ ngồi và thanh toán vé tàu một cách nhanh chóng, đơn giản ngay trên điện thoại di động cùng với ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Để đặt vé tàu và lựa chọn cho minh một hành trình phù hợp, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng, lựa chọn ga đi, ga đến, thời gian, số lượng hành khách… Sau khi hoàn thành các bước theo hướng dẫn, hệ thống sẽ gửi tin nhắn hoặc email thông tin vé đến khách hàng.

Theo anh Mạnh Tùng (Đống Đa, Hà Nội) là một trong những người thường xuyên sử dụng tính năng quét mã VNPAY-QR trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của Agribank chia sẻ: “Tôi là một người đam mê dịch chuyển và đi du lịch khá nhiều. Việc mang theo lượng lớn tiền mặt và thẻ đôi khi rất bất tiện. Từ khi Agribank E-Mobile Banking có thêm tính năng quét mã QR để thanh toán, tôi cảm thấy thực sự tiện lợi, có thể đi muôn nơi chỉ với chiếc điện thoại di động, không sợ mất cắp ví tiền, thẻ thanh toán các loại nữa.”

Có thể nói,ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của Agribank đã và đang trở thành người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều khách hàng bởi những tiện lợi và ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ mà QR Pay mang lại, phương thức thanh toán bằng mã QR chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng thanh toán phổ biến, hiện đại, giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, công sức thanh toán so với trước đây.

Để biết thêm thông tin thanh toán bằng mã QR code và các chương trình khuyến mại của Agribank, quý khách hàng có thể liên hệ các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc, theo số đường dây nóng 1900 55 88 18 hoặc 1900 55 55 77 để được tư vấn, hỗ trợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank